Người đứng đầu LHQ kêu gọi phát triển “xanh và sạch”

Mai Đan | 21/11/2019 13:15

(TN&MT) - Khi các nước châu Phi chuẩn bị thực hiện một hiệp định thương mại tự do lịch sử, Tổng thư ký LHQ António Guterres kêu gọi các nhà lãnh đạo theo đuổi tăng trưởng kinh tế có lợi cho cả người dân và hành tinh.

Thực hiện dự án cải tạo xanh do Chương trình Phát triển LHQ (UNDP) đứng đầu, các kỹ thuật viên lắp đặt các tấm pin mặt trời tại một học viện cảnh sát ở Rajaf, Nam Sudan vào ngày 21/8/2018. Ảnh: UNDP / Louis Fourmentin

António Guterres đã đưa ra lời kêu gọi trong thông điệp của mình cho Ngày công nghiệp hóa châu Phi vào ngày 20/11.

Người đứng đầu LHQ cho biết phát triển công nghiệp đóng vai trò quan trọng đối với tăng trưởng kinh tế bền vững và tổng thể ở các nước châu Phi.

Mặc dù sản xuất ở châu Phi đã tăng nhanh hơn mức trung bình của thế giới, ông cho rằng quá trình sản xuất này vẫn cần phải tăng tốc thêm.

Ra mắt vào năm ngoái, Hiệp định thương mại tự do lục địa châu Phi dự kiến ​​sẽ mở ra một thị trường ít nhất 3 nghìn tỷ USD và cơ sở tiêu dùng hơn một tỷ đồng.

Đồng thời, lĩnh vực sản xuất được dự báo ​​sẽ tăng gấp đôi vào năm 2025, tạo ra hàng triệu việc làm.

Ông António Guterres kêu gọi các nước châu Phi áp dụng cách tiếp cận toàn diện đối với chính sách công nghiệp, theo đuổi, thông qua quan hệ đối tác nhiều bên mạnh mẽ hơn, chiến lược công nghiệp hóa xanh và sạch nhằm thúc đẩy các cơ hội kinh tế công bằng và tính đến sự cấp bách của việc giải quyết khủng hoảng khí hậu.

Tổng thư ký António Guterres nhấn mạnh cam kết quốc tế đối với sự phát triển bền vững ở Châu Phi, với việc Đại hội đồng Liên Hợp Quốc tuyên bố Thập kỷ phát triển công nghiệp lần thứ ba cho châu Phi giai đoạn 2016-2025.

Tổ chức Phát triển Công nghiệp Liên Hợp Quốc (UNIDO) sẽ mở rộng quy mô hỗ trợ kỹ thuật cho các quốc gia tại châu Phi.

Cơ quan này cũng sẽ hợp tác với các cơ quan khác của LHQ về các sáng kiến ​​trong các lĩnh vực như chuyển giao công nghệ, phát triển chuỗi giá trị kinh doanh nông nghiệp, năng lượng tái tạo và phát triển các khu kinh tế và khu công nghiệp đặc biệt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người đứng đầu LHQ kêu gọi phát triển “xanh và sạch”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO