Người đàn ông bị dân vây đánh vì nghi bắt cóc trẻ em

15/01/2018 14:46

(TN&MT) - Chiều ngày 15-1-2018, Thiếu tá Phạm Chính Nghĩa - Đội trưởng Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về Hình sự-Ma túy-Kinh tế Công an huyện Ia Grai (Gia Lai)...

 

(TN&MT) - Chiều ngày 15-1-2018, Thiếu tá Phạm Chính Nghĩa - Đội trưởng Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về Hình sự-Ma túy-Kinh tế Công an huyện Ia Grai (Gia Lai) trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc nghi là bắt cóc trẻ em, được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội. Tuy nhiên, qua điều tra, Công an xác định đó chỉ là hiểu nhầm.

Chiều ngày 14-1-2018, trên mạng xã hội facebook xuất hiện một đoạn video clip ghi lại cảnh người dân ở xã Ia Hrung vây đánh một người đàn ông vì nghi ngờ người này bắt cóc trẻ em.
 

26937259 885913991576434 218755098 o
Người đàn ông bị dân vây đánh vì nghi bắt cóc trẻ em


Ông Ngô Duy Huyến - Chủ tịch UBND xã Ia Hrung cho biết, cháu bé nghi bị bắt cóc đó được xác định là P. (sn 2012, trú thôn Thanh Hà), bị câm, điếc bẩm sinh. Gia cảnh cháu rất éo le khi bố đi tù, mẹ bỏ đi nơi khác sống nên cháu ở với bà ngoại. Chiều hôm qua, khi nghe gia đình trình báo về việc cháu P. bị bắt cóc, chính quyền đã lập tức vào cuộc tìm kiếm. Khoảng 16 giờ 30 phút cùng ngày, người dân phát hiện cháu P. được một người đàn ông tên Đ. (trú thị trấn Ia Kha) chở đến tỉnh lộ 664 nên đã giữ lại. Lúc này, do chưa hiểu sự tình và bức xúc nên có một người người dân đã đánh ông Đ.. Sự việc dừng lại khi lực lượng chức năng tới can thiệp, đưa ông Đ. và người nhà đến Công an huyện Ia Grai để làm việc.

Trao đổi với chúng tôi, Thiếu tá Phạm Chính Nghĩa cho biết, ngay sau khi sự việc xảy, công an đã tiến hành làm việc với ông Đ. và gia đình cháu P.. Theo đó, ông Đ. khẳng định chỉ chở cháu P. đi chơi chứ không có chuyện bắt cóc như dư luận đồn thổi. Hiện nay, giữa ông Đ. và gia đình cháu P. đã hòa giải. "Công an huyện cũng đã thông tin cụ thể đến nhân dân trên địa bàn rằng việc này chỉ là hiểu nhầm, không phải bắt cóc”, ông Nghĩa khẳng định.

Theo bà ngoại của cháu P. là bà Phạm Thị Lược, ông Đ. là chỗ quen biết của gia đình. Vì thương đứa cháu tật nguyền nên khi không thấy cháu đâu, gia đình cứ ngỡ là cháu bị bắt cóc. Khi Công an làm rõ rằng ông Đ. chỉ muốn chở cháu đi chơi nên chúng tôi đã làm hòa với nhau. Mọi thứ chỉ là hiểu nhầm chứ không như mạng xã hội đưa tin là bắt cóc trẻ em”, bà Lược khẳng định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người đàn ông bị dân vây đánh vì nghi bắt cóc trẻ em
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO