Kinh tế

Người dân nên làm gì để có nước sạch sinh hoạt trong mùa nắng nóng

Thy Thu 24/05/2023 - 14:26

Theo báo cáo của các cơ quan chức năng, có khoảng hơn 20% dân cư chưa được tiếp cận nguồn nước sạch, trung bình mỗi năm có hàng nghìn người bị ảnh hưởng vì nguồn nước và điều kiện vệ sinh…  Những hệ lụy về thiếu nước sạch đang ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống người dân, vậy chúng ta cần làm gì để khắc phục tình trạng này?

Bệnh tật “rình rập” vì sử dụng nước ô nhiễm

Mỗi ngày cả nước khai thác hàng triệu m3 nước ngầm cung cấp cho hơn 300 nhà máy nước chuyển thành nước sinh hoạt. Nhưng điều đáng lo ngại là nguồn nước ngầm đang đối mặt với vấn đề ô nhiễm, từ việc bị xâm nhập mặn trên diện rộng đến ô nhiễm vi sinh, ô nhiễm kim loại nặng nghiêm trọng do việc khai thác tràn lan, thiếu quy hoạch và không có kế hoạch bảo vệ nguồn nước.

karofi1.png
Nhiều hộ gia đình gặp tình trạng nước lắng cặn, có màu và mùi lạ.

Ô nhiễm nước không chỉ xảy ra tại các vùng nông thôn, khu công nghiệp… mà còn xuất hiện ở nhiều khu đô thị lớn. Tại Hà Nội, mỗi ngày có tới 350 - 400 nghìn m3 nước thải và hơn 1.000m3 rác thải được xả ra. Ở thành phố Hồ Chí Minh, lượng nước thải còn lên đến 500 nghìn m3 ở 1 số khu vực gần cụm công nghiệp. Trong khi đó, chỉ có khoảng 10% được xử lý, còn lại xả trực tiếp ra sông ngòi, ao hồ… Khi thời tiết nắng nóng, virus, vi khuẩn có cơ hội sinh sôi và phát triển mạnh mẽ, làm nguồn nước sinh hoạt ô nhiễm nghiêm trọng.

Theo thống kê của Bộ Y tế, mỗi năm có khoảng 9.000 người tử vong, khoảng 20.000 người phát hiện bị ung thư, khoảng 44% trẻ em bị nhiễm giun, khoảng 27% trẻ em dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng… do nguồn nước ô nhiễm, không đảm bảo. Đáng lo ngại, khoảng 21% dân số đang sử dụng nguồn nước bị nhiễm Asen vô cơ (khác với Asen hữu cơ trong cá biển) lại là một chất hóa học cực độc thường được sử dụng trong việc tạo ra các loại thuốc diệt cỏ và các loại thuốc trừ sâu.

Để có nước sạch sử dụng trong sinh hoạt, nhiều gia đình đã dùng vải lọc nước, xây bể chứa, thậm chí mua nước đóng trong các bình nhựa… Chị Hồng Thúy (Quận Bình Thạnh, TP. HCM) cho biết: “Khi thấy nguồn nước gia đình đang sử dụng bị vẩn đục, tôi đã thử dùng vải bọc đầu vòi nước để lọc và phát hiện miếng vải đen sì sau một thời gian sử dụng. Ngay lập tức tôi phải đi mua nước đóng rong các bình nhựa để cho gia đình sử dụng. Nhưng việc này không kéo dài được bao lâu vì rất tốn kém. Hiện tôi phải chấp nhận dùng nguồn nước này để tắm rửa, Còn ăn uống thì mua nước đóng bình, loại nước này bằng mắt thường thì trong veo nhưng không biết chất lượng nước đó ra sao đành phó mặc cho nhà sản xuất”.

karofi2.png
Lưu vực sông Sài Gòn - Đồng Nai chính là động mạch chủ cung cấp 94% nguồn nước cho toàn bộ cư dân TP HCM hiện nay đang bị ô nhiễm nặng.

Theo các chuyên gia, nhưng những giải pháp nêu trên thực sự chưa triệt để, bởi không chỉ có những nguồn nước có dấu hiệu chứa cặn bẩn, bị vẩn đục, có mùi lạ, hôi tanh khó chịu mới gây ô nhiễm mà ngay cả những nguồn nước trong cũng có thể tiềm ẩn nhiều nguy hại bởi chứa hàm lượng lớn virus, vi khuẩn, ion kim loại nặng (sắt, chì, mangan, asen…).

Giải pháp hóa giải nỗi lo thiếu nước sạch

Nhận thức được việc sử dụng nước không đảm bảo vệ sinh là nguyên nhân hàng đầu gây ra các bệnh về đường tiêu hóa, hô hấp, da liễu, các bệnh về gan, thận, hay ung thư, nhiều gia đình đã tìm mua máy lọc nước để lọc hết chất độc hại. Chị Thu Thủy (Quận Cầu Giấy) cho biết, trước đây khi chưa sử dụng máy lọc nước, ấm đun siêu tốc, các nồi dùng để đun nấu thường bị cặn bám, đóng tảng; nhiều lần các thành viên trong gia đình tắm và rửa mặt hay bị mẩn ngứa. Vì vậy chị đã quyết định lắp đặt máy lọc nước Karofi, sau khi sử dụng chị thấy những hiện tượng xảy ra trước đây đã không còn. Điều chị hài lòng nhất là máy lọc nước Karofi còn có 3 chế độ: nóng nhanh – lạnh sâu – tinh khiết mang đến sự tiện nghi trong cuộc sống. Thay vì đun nấu lỉnh kỉnh như trước, chị chỉ cần chạm tay cảm ứng hoặc vặn vòi đơn giản là đã có sẵn loại nước đúng nhu cầu.

karofi.jpg
Qua hệ thống lõi lọc Smax, nước được loại bỏ hết chất ô nhiễm, đồng thời tăng cường khoáng chất, hydrogen…

Qua tìm hiểu được biết, máy lọc nước Máy Lọc Nước Karofi sở hữu công nghệ lọc Smax thế hệ mới, cùng màng RO nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ. Nhờ ứng dụng công nghệ lọc Smax thế hệ mới giúp Máy Lọc Nước Karofi nhân 2 hiệu suất, gấp 2 tuổi thọ. Hệ lõi lọc Công nghệ Smax thế hệ mới có khả năng loại bỏ loại bỏ tới 99,99% các chất độc hại, ô nhiễm trong nước đem lại nguồn nước đầu ra tinh khiết nhất, bảo vệ sức khỏe con người, nước sau lọc đạt chuẩn tinh khiết đóng chai QCVN 6:1-2010/BYT - tiêu chuẩn cao nhất về nước uống, uống trực tiếp mà không cần đun nấu tại Việt Nam. Không những vậy, qua các hệ lõi lọc chức năng T33-GAC, Tourmaline, Hydrogen, Bioceramic... nước còn được tăng cường vị ngon ngọt, bổ sung đầy đủ khoáng chất, hydrogen, ion kiềm giúp cải thiện tiêu hóa, tăng sức đề kháng, nâng cao sức khỏe.

Thương hiệu này cũng dẫn đầu trong việc đưa các công nghệ hiện đại nhất vào trong máy lọc nước như công nghệ làm lạnh sâu, nóng nhanh, công nghệ AioTec giám sát chất lượng nước từ xa bằng smartphone, công nghệ VoiceCall điều khiển bằng giọng nói… giúp người dùng có trải nghiệm tiện nghi và thoải mái hơn.

karofi6.jpg
Các dòng máy lọc nước hiện đại đem đến trải nghiệm tiện nghi, thoải mái hơn cho người dùng.

Hiện nay có nhiều dòng máy lọc nước thông minh, các nhà sản xuất trên thị trường đã tích hợp thêm nhiều công nghệ hiện đại thời 4.0 vào máy lọc nước như công nghệ AioTec giúp máy nước lọc kết nối với điện thoại trên ứng dụng bằng hệ thống internet, giúp kiểm soát chất lượng nước qua điện thoại mọi lúc mọi nơi. Ngoài ra, các thiết kế của máy lọc nước cũng được chú trọng, có nhiều loại máy thiết kế tủ kính tràn viền sang trọng, thon gọn phù hợp không gian nhà đô thị trở thành điểm nhấn thẩm mỹ trong không gian sống của gia đình. Để tìm hiểu thêm về các sản phẩm lọc nước, mời quý độc giả tham khảo tại đây: https://karofi.com/

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân nên làm gì để có nước sạch sinh hoạt trong mùa nắng nóng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO