Người dân Malawi học cách ứng phó với thiên tai

Mai Đan | 14/10/2020 14:59

(TN&MT) - Được hưởng lợi từ dự án do Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) hỗ trợ, nông dân ở Malawi, những người đang phải vật lộn với các mối đe dọa kép của biến đổi khí hậu và cuộc khủng hoảng kinh tế do đại dịch COVID-19 tồi tệ hơn, đang học cách dự đoán chính xác hơn thời tiết và chuẩn bị cho các tình huống thiên tai có thể xảy ra.

Các quốc gia Đông và Nam Phi đã phải đối mặt với sự gia tăng lũ lụt, hạn hán và các hiện tượng thời tiết cực đoan trong những năm gần đây. Ảnh: UNDP / Arjen van de Merwe

Trong những năm gần đây, Đông và Nam Phi đã trải qua sự gia tăng lũ lụt, hạn hán và các hiện tượng thời tiết khắc nghiệt và bất thường khác. Những thiên tai này đã xóa sổ mùa màng và làm giảm năng suất của nhiều nông dân.

Theo UNDP, nông dân ở Malawi đang nhận được nhiều thông tin hơn về các mô hình dự báo thời tiết địa phương và họ có thể chuẩn bị tốt hơn để ứng phó với thời tiết khắc nghiệt

Tuy nhiên, UNDP và dự án do chính phủ tài trợ hiện đang cung cấp cho 3 triệu người Malawi thông tin về khí hậu giúp cứu sống con người và cảnh báo sớm về thời tiết khắc nghiệt, cũng như các kỹ thuật mà họ có thể ứng dụng để trồng các loại cây trồng có khả năng chống chịu tốt hơn với biến đổi khí hậu.

Theo Tổng hợp từ UN News
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân Malawi học cách ứng phó với thiên tai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO