Người dân các nước Tây Âu đón Noel trong bão lớn

24/12/2013 00:00

Ngày 23/12, cơn bão Dirk với sức gió mạnh đã đổ bộ vào khu vực miền biển một số nước Tây Âu như Bỉ, Pháp, Anh...

Ngày 23/12, cơn bão Dirk với sức gió mạnh đã đổ bộ vào khu vực miền biển một số nước Tây Âu như Bỉ, Pháp, Anh...

  Hàng nghìn người Anh đang có nguy cơ phải trải qua một kỳ lễ Giáng sinh tồi tệ do ảnh hưởng của một cơn bão lớn gây lũ lụt, mất điện và tê liệt giao thông. 

  Cơn bão với sức gió lên tới gần 150 km/giờ, gây ra mưa lớn trên hầu khắp nước Anh trong ngày 23/12, khiến mực nước nhiều sông dâng cao. Ít nhất đã có ba người thiệt mạng vì lũ cuốn và tai nạn do bão. 
   
Đường phố Tây Âu thưa thớt vì bão tuyết hoành hành dữ dội (Nguồn: AFP/TTXVN)
    

  Tại khu vực Tây Nam xứ England 5.000 hộ gia đình đã bị mất điện.
  Bão lớn cũng khiến hệ thống giao thông Anh tê liệt trong ngày, với hàng loạt chuyến bay bị chậm giờ, dịch vụ đường sắt và đường thủy phải hủy nhiều chuyến. 

  Sân bay Heathrow nhộn nhịp nhất nước Anh ở thủ đô London phải hủy 30 chuyến và nhiều chuyến bị lùi tới 20 giờ. Các sân bay ở các thành phố ven biển phía Nam như Southampton và Bristol cũng buộc phải hoãn nhiều chuyến bay do gió to.
  Thời gian chạy kéo dài do phải hạn chế tốc độ trên đường do mưa lớn và gió giật khiến các hãng tàu hỏa như Virgin Trains và Greater Anglia phải hủy 90 chuyến. 

  Tại thủ đô London, kế hoạch mua sắm đón Giáng sinh của người dân bị ảnh hưởng đáng kể do mưa lớn, gió to từ đầu giờ chiều 23/12, nhiều tuyến phố ùn tắc trong nhiều giờ. 

  Cơ quan Môi trường Anh đã ban bố cảnh báo lũ tại 193 điểm trên toàn quốc, trong đó có 29 điểm lũ lớn. 

   
  Trong khi đó, Cơ quan dự báo thời tiết cảnh báo bão sẽ tiếp tục mạnh lên tại khu vực Tây Bắc xứ England, Scotland và Bắc Ireland trong ngày 24/12, đồng nghĩa với việc nhiều gia đình Anh sẽ phải đón Giáng sinh trong bão lũ.
  Trong khi đó, theo phóng viên TTXVN tại Brussels, cơn bão Dirk, hình thành từ vùng biển Bretagne của Pháp, đã ảnh hưởng trực tiếp tới khu vực ven biển của Bỉ. 

  Tại Bỉ, gió mạnh đã buộc đài phát thanh tiếng Hà Lan VRT phải di dời địa điểm tổ chức hòa nhạc, dự kiến có gần 3.000 khán giả, từ tỉnh De Schorre tới Boom. Khu vực vùng biển, gió giật mạnh và di chuyển với tốc độ lên đến 100 km/giờ. 

  Đài khí tượng Pháp cảnh báo mức báo động cam (mức nguy hiểm) cho 22 khu vực ven biển nơi sức gió lên đến 137 km/giờ. 

   
  Trong khu vực vùng biển Brest của Pháp, gió mạnh đã khiến một người đàn ông Nga làm việc trên tàu chở hàng rơi xuống biển.
  Khoảng 18.000 hộ dân sống tại vùng Brest bị mất điện. Các chuyến bay tại sân bay Brest cũng bị hủy. Giao thông đường sắt giữa khu vực Caen và Cherbourg (Pháp) bị gián đoạn do cây đổ chắn ngang đường ray. 

  Theo dự báo thời tiết, do ảnh hưởng của bão Dirk nên năm nay, người dân sẽ đón Noel trong mưa và gió mạnh, với nhiệt độ trong khoảng 8-12 độ.
Theo TTXVN
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân các nước Tây Âu đón Noel trong bão lớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO