Ngư dân Quảng Ngãi tưng bừng ra khơi đánh bắt hải sản đầu năm

08/02/2019 18:43

(TN&MT) - Ngày 8/2 (tức mùng 4 Tết Nguyên đán), hàng trăm ngư dân xã Tịnh Kỳ (TP. Quảng Ngãi) tham gia lễ ra quân đánh bắt hải sản đầu năm 2019. Đây là lễ hội truyền thống được gìn giữ từ nhiều năm qua của ngư dân với mong ước mưa thuận gió hòa, thuyền về đầy ắp cá tôm.

Đánh trống lệnh trong lễ ra quân đánh bắt hải sản đầu năm
Đánh trống lệnh trong lễ ra quân đánh bắt hải sản đầu năm

Lễ hội ra quân năm nay được tổ chức chu đáo. Trước khi xuất quân ra khơi, các thuyền trưởng và bạn chài trên tàu làm một mâm cỗ với đầy đủ các lễ vật để cúng thần nước cầu xin một năm đánh bắt được nhiều hải sản, thu nhập cao sau mỗi chuyến biển. Ngay sau những hồi trống lệnh, từng đoàn tàu cá của ngư dân Tịnh Kỳ rẽ sóng ra khơi với quyết tâm đánh bắt được nhiều tôm cá  hơn năm cũ.          

Đây là hoạt động truyền thồng được ngư dân xã Tịnh Kỳ duy trì hàng năm để động viên nhau bám biển, bám ngư trường làm giàu cho gia đình và góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Ngư dân Ngô Đình Nguyên, xã Tịnh Kỳ phấn khởi cho biết, cả đời ngư dân quanh năm gắn bó với biển. Vì thế, lễ hội ra quân đánh bắt hải sản đầu năm là dịp để ngư dân thể hiện thành kính của mình đối với mẹ biển đã che chở cho họ bình yên trở về.

Hàng chục tàu cá đồng loạt nổ máy ra khơi sau tiếng trống lệnh
Hàng chục tàu cá đồng loạt nổ máy ra khơi sau tiếng trống lệnh

"Mong muốn nhất bà con là cầu mong một năm thuận hòa, lộc biển đầy khoang, mang ấm no đến mọi nhà”- Ngư dân Ngô Đình Nguyên cho biết.

Xã Tịnh Kỳ, TP. Quảng Ngãi có 438 phương tiện khai thác thủy sản đánh cá. Trong năm 2018, ngư dân toàn xã khai thác đánh bắt được trên 16.000 tấn thủy sản các loại.

Trước đó, vào mùng 2 và mùng 3 Tết Âm lịch, ngư dân huyện đảo Lý Sơn, ngư dân Sa Huỳnh (huyện Đức Phổ) cũng đã ra quân mở cửa biển đầu năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngư dân Quảng Ngãi tưng bừng ra khơi đánh bắt hải sản đầu năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO