Ngư dân Đà Nẵng lại bắt được hải cẩu

19/08/2013 00:00

(TN&MT) - Khoảng 2h sáng nay (19/8), ngư dân Ung Văn Thuận đang kéo lưới đánh cá tại khu vực biển vùng vịnh Đà Nẵng thì bắt được một con hải cẩu nặng khoảng...

   
(TN&MT) - Khoảng 2h sáng  nay (19/8), ngư dân Ung Văn Thuận (trú tổ 102, phường Hòa Khê, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng) đang kéo lưới đánh cá tại khu vực biển vùng vịnh Đà Nẵng thì bắt được một con hải cẩu nặng khoảng 30kg. Chú hải cẩu bị bắt có màu xám, trên người có nhiều đốm đen và rất khỏe.
   
  Do trong quá trình kéo lưới bị con hải cẩu này quậy phá, ăn hết cá nên anh Thuận đã bắt con hải cẩu đưa lên tàu. Đến sáng, anh Thuận cùng những ngư dân đã đưa con hải cẩu lên bờ và báo cho lực lượng chức năng. Trên lề đường Nguyễn Tất Thành, rất đông người đi đường hiếu kỳ đã đứng lại xem gây nên ách tắc giao thông đoạn ngã ba Lê Độ- Nguyễn Tất Thành.
   
   
  Đại diện Chi cục thủy sản Đà Nẵng và Đồn biên phòng Xuân Hà có mặt tại hiện trường và yêu cầu anh Thuận thả hải cẩu về biển, tuy nhiên anh Thuận không chịu và vẫn giữ lại con hải cẩu với yêu cầu cơ quan chức năng bồi thường 3 triệu đồng tiền công và bù lưới bị rách. Khoảng 10h30, sau khi được biết việc bắt giữ hải cẩu (loài động vật quý hiếm) là vi phạm pháp luật, anh Thuận mới đồng ý thả con vật.
   
  Hiện lực lượng bảo vệ nguồn lợi thủy sản Đà Nẵng cùng với cơ quan chức năng đã đưa hải cẩu ra vùng biển giáp ranh Đà Nẵng và Thừa Thiên - Huế, cách bờ 30km, để trả lại về môi trường tự nhiên.
   
  Được biết, đây là lần thứ 2, ngư dân Đà Nẵng bắt được hải cẩu. Trước đó, 5h sáng ngày 8/7, trong lúc đánh bắt cá gần bờ, ngư dân Nguyễn Văn Xu (phường Xuân Hà, quận Thanh Khê) cũng đã bắt được một con hải cẩu nặng chừng 30kg. Sau khi đưa hải cẩu lên thuyền, thả vào chiếc thùng lớn đầy nước, anh Xu đến bàn giao cho bộ đội biên phòng và cùng cơ quan chức năng thả về biển. Anh Xu sau đó đã được Sở Nông nghiệp Đà Nẵng khen thưởng vì thành tích thả con hải cẩu thuộc nhóm động vật quý hiếm về biển. 
   
  Tin & ảnh: Quỳnh Anh
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngư dân Đà Nẵng lại bắt được hải cẩu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO