Góc ảnh đô thị

Ngổn ngang công trình đường Âu Cơ

Hoàng Hiền 18/07/2023 - 11:12

(TN&MT) - Dự án nâng cấp, mở rộng đường Âu Cơ (Hà Nội) đang triển khai đồng thời nhiều đoạn và dự kiến hoàn thành vào tháng 6/2024.

Dự án là một trong những dự án giao thông trọng điểm của Hà Nội nhằm hạn chế ùn tắc giao thông trên địa bàn quận Ba Đình và quận Tây Hồ.

goc-anh-1.jpg
Bốt điện ngay sát vị trí đường cống đang thi công, gần khu vực người dân sinh sống.

Dự án được khởi công từ tháng 12/2019 với tổng mức đầu tư 815 tỷ đồng, theo kế hoạch, dự án hoàn thành vào năm 2020, tuy nhiên cho đến nay, một số đoạn của tuyến đường Âu Cơ mới được quây tôn phục vụ cắt, xẻ đê, để lại những khu vực nham nhở, ngổn ngang vật liệu xây dựng, rác thải… Thậm chí, một số đoạn còn xuất hiện những "vũng nước"… không thể xác định nông - sâu.

Việc rào chắn để phục vụ thi công đường Âu Cơ - An Dương Vương đã gây rất nhiều khó khăn cho việc lưu thông của người dân. Việc cải tạo, sửa chữa kéo dài không những khiến tuyến đường này càng ùn tắc, mà còn gây ra nhiều vấn đề về môi trường khác.

goc-anh-5.jpg
Mặt đường nứt toác do đào đất
goc-anh-4.jpg
Vật liệu xây đựng tràn ra "chiếm" đường của người tham gia giao thông

Qua quan sát, dọc theo đường Âu Cơ (khu vực chân đê), nhiều bãi rác tự phát chất đống nhiều ngày không được dọn dẹp, cùng với đó là những bãi tập kết vật liệu xây dựng chiếm hết lòng đường gây mất mỹ quan đô thị và tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông.

goc-anh-2.jpg
Những bãi rác tự phát gồm chất đống cạnh công trình, ngay sát bốt điện, tiềm ẩn nguy hiểm

Nhiều đoạn còn xuất hiện "cống lộ thiên" trải dài dọc theo chân đê… Bên cạnh đó, chất lượng không khí ở khu vực này còn bị người dân phản ánh là tồi tệ khi cát, bụi do việc xây dựng thường xuyên bay mịt mù.

goc-anh-3.jpg
Nhiều đoạn cống lộ thiên đang trong quá trình sửa chữa nhưng không được quây rào, che chắn hay lắp đặt cảnh báo nguy hiểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngổn ngang công trình đường Âu Cơ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO