Nghỉ Tết dài ngày – cơ hội kinh doanh du lịch

16/12/2014 00:00

(TN&MT) - Trước thông tin lịch nghỉ Tết dương và Âm lịch 2015 kéo dài, nhiều công ty lữ hành đã tung ra các chương trình khuyến mại nhằm thu hút du khách vào...

   
(TN&MT) - Trước thông tin lịch nghỉ Tết dương và Âm lịch 2015 kéo dài, thị trường du lịch Tết bắt đầu nóng. Nhiều công ty lữ hành đã tung ra các chương trình khuyến mại tour trong nước và quốc tế, nhằm thu hút du khách nội địa vào dịp cuối năm này.
   
Tưng bừng khuyến mại tour
   
   Năm nay, các tour du lịch nước ngoài ngắn ngày dành cho Tết dương lịch cũng như những tour dài ngày Tết âm lịch đang thu hút một bộ phận lớn các gia đình người Việt Nam. Thời điểm này khách hàng đặt tour du lịch trong nước và ngoài nước khá thuận lợi bởi các công ty lữ hành đang tung ra nhiều chương trình khuyến mại lớn nhằm kích cầu du lịch, giá ổn định, nhiều tour có mức giá thấp hơn so với năm trước.
   
   
Sapa thu hút nhiều du khách miền Nam lựa chọn dịp Tết
   
  Theo một số công ty lữ hành, không chỉ các tour du lịch đến các nước như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Singapor  mà các tour đến Châu Âu, Châu Mỹ dài ngày cũng đang được nhiều du khách lựa chọn. Nhiều chương trình khuyến mại được các công ty du lịch đưa ra. Từ đầu tháng 12, công ty Vietravel đã tung ra 2 tour Mỹ tới bờ Đông với giá giảm 27% so với giá hiện tại và giảm 34% so với mùa Noel, Tết Dương lịch. Theo đó, tour “New York - Philadelphia - Washington DC” (6 ngày) có giá trọn gói gần 43 triệu/người.
   
  Bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc tiếp thị truyền thông Công ty lữ hành Saigontourist cho biết, với những tour đến châu Âu, Mỹ, Úc hãng thường phải bán sớm để đặt dịch vụ giá tốt và chia thành nhiều đợt mở bán tùy nhu cầu thị trường. Giá tour không tăng so với năm ngoái, hãng còn khuyến mãi cho những khách hàng đặt tour sớm ở các thị trường xa hoặc giảm giá tour khi mua theo nhóm.
   
   Không chỉ ưu đãi các tour du lịch nước ngoài, các tour trong nước cũng được các công ty du lịch quan tâm và đưa ra nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn. Nhiều khách hàng cũng vì thế mà đặt tour sớm để đảm bảo giá rẻ hơn. Công ty Du lịch Việt triển khai chương trình khuyến mại, giảm giá lên đến 45% các tour du lịch trong nước (từ TP.Hồ Chí Minh) trong tháng 12. Điển hình như tour khám phá miền Trung, tour câu cá, ngắm san hô Phú Quốc trong 4 ngày giá chỉ 4 triệu đồng/ người; tour Tây Bắc và Đông Bắc có với giá 7 triệu đồng/người trong 5 ngày, tour “Khám phá Đà Lạt mùa hoa dã quỳ” trong 2 ngày chỉ với giá 2 triệu đồng…
  Theo thông tin từ Công ty lữ hành VietTravel thì khách hàng đặt tour tăng khoảng 15-20% so với năm ngoái, các tour du lịch đến các địa điểm như Nha Trang, Phú Quốc, Tây Bắc, Đông Bắc… đa phần đã được đặt kín chỗ, du khách cũng có xu hướng đến với những địa điểm có không khí se lạnh để đón tết như: Đà Lạt, Bà Nà, Sapa…
   
Tận dụng cơ hội từ “kỳ nghỉ vàng”
   
  Cùng với các chương trình khuyến mại của các công ty lữ hành, các đơn vị kinh doanh du lịch, nhà hàng, khách sạn trong cả nước cũng đang tất bật sửa sang, trang hoàng lại cơ sở vật chất, xây dựng các chương trình khuyến mại để chào đón du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng trong dịp đón năm mới. Các công ty lữ hành cũng khuyến cáo khách hàng nên đặt tour sớm để hưởng mức giá ưu đãi, tiết kiệm chi phí. Một số khách hàng gần đến sát ngày đi mới đặt tour, như vậy sẽ không được hưởng chương trình khuyến mại...
   
  Nhiều chuyên gia cho rằng, những "kỳ nghỉ vàng" có ý nghĩa rất lớn, ngành du lịch cần đón nhận cơ hội một cách chủ động thay vì để cho các doanh nghiệp lữ hành tự thân vận động. Theo Phó trưởng Nhóm khuyến mãi kích cầu du lịch nội địa TP Hồ Chí Minh ông Trần Thế Dũng:  ngành du lịch cần sớm áp dụng chương trình kích cầu du lịch năm 2015 để doanh nghiệp chủ động, đón đầu nhu cầu của khách. Nhà nước cũng cần có những chính sách ưu đãi, hỗ trợ thiết thực cho doanh nghiệp để triển khai chương trình này.
   
  Về sự phát triển bền vững của ngành du lịch, nhiều doanh nghiệp lữ hành cho biết, “kỳ nghỉ vàng” sẽ thu hút một lượng khách nội địa lớn đi du lịch trong nước do đó nhiều điểm du lịch quá tải dẫn tới ép giá, bắt chặt khách các dịch vụ như mua sắm, vui chơi… Các công ty lữ hành mong muốn lãnh đạo một số địa phương cần có biện pháp mạnh xử lý hiện tượng ép giá, chèo kéo khách hiện đang gây ảnh hưởng rất xấu đến hình ảnh môi trường du lịch.
   
  Bài và ảnh: Minh Anh
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghỉ Tết dài ngày – cơ hội kinh doanh du lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO