Xã hội

Nghệ sĩ saxophone nổi tiếng Kenny G gặp gỡ báo chí trước ngày công diễn

Hoàng Hiền 14/11/2023 - 13:03

(TN&MT) - Chiều 13/11, buổi gặp gỡ giữa báo chí với nghệ sĩ saxophone nổi tiếng Kenny G trước thềm sự kiện Kenny G Live In Vietnam do Báo Nhân Dân cùng IB Group Việt Nam tổ chức đã diễn ra.

Tham dự buổi gặp gỡ báo chí có đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng Ban chỉ đạo chương trình Đêm nhạc Kenny G tại Việt Nam. Về phía Đơn vị phối hợp tổ chức có sự hiện diện của ông Nguyễn Thùy Dương - Chủ tịch Hội đồng quản trị IB Group Việt Nam, Giám đốc sản xuất của chương trình.

2.jpg
Toàn cảnh buổi gặp gỡ báo chí "đêm nhạc Kenny G Live In Vietnam". Ảnh: Báo Nhân dân

Chia sẻ tại buổi họp báo, Kenny G bày tỏ niềm vui và hào hứng khi quay trở lại Việt Nam sau 8 năm để biểu diễn trong một đêm nhạc hứa hẹn nhiều điều hấp dẫn và bất ngờ. Nam nghệ sĩ cho hay ông cảm nhận được sự yêu mến của khán giả Việt Nam và hi vọng trong tương lai sẽ tới biểu diễn Việt Nam thường xuyên hơn.

3.jpg
Huyền thoại saxophone Kenny G cùng Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Lê Quốc Minh - Trưởng Ban chỉ đạo chương trình và ông Nguyễn Thùy Dương - Chủ tịch Hội đồng quản trị IB Group Việt Nam, Giám đốc sản xuất của chương trình tại buổi gặp gỡ báo chí. Ảnh: Báo Nhân dân

Tại buổi họp báo, nghệ sĩ saxophone Kenny G cũng trao tặng BTC một cây kèn saxophone nhằm mục đích đấu giá gây quỹ từ thiện. Chia sẻ về cây kèn này, nghệ sĩ cho hay đây là cây kèn mô phỏng lại giống với cây kèn ông bắt đầu tập luyện từ năm 1950.

1.jpg
Nghệ sĩ Kenny G đã gửi tặng Ban tổ chức chiếc kèn để thực hiện đấu giá nhằm quyên góp cho dự án Good Morning Việt Nam. Ảnh: Báo Nhân dân

Trước tình cảm của Kenny G, ông Lê Quốc Minh, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, xúc động chia sẻ: "Đêm nhạc Kenny G Live In Vietnam không phải là một chương trình âm nhạc thương mại thông thường mà là một chương trình có tính thiện nguyện. Toàn bộ tiền bán vé, chúng tôi sẽ dành tặng cho những gia đình, cá nhân, đặc biệt dành tặng cho em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn".

Trước câu hỏi của báo chí về việc có dành tặng khán giả Việt Nam một nhạc phẩm Việt Nam hay không, nghệ sĩ Kenny G cho biết, BTC có gửi cho ông tác phẩm rất nổi tiếng là "Bèo dạt mây trôi" nhưng thời gian vừa qua ông và ban nhạc đi lưu diễn, chưa có thời gian nghiên cứu trình diễn âm nhạc kết hợp với các nhạc cụ khác thế nào. "Từ nay đến tối mai, tôi sợ rằng sẽ không kịp để luyện tập. Nếu như có thời gian, tôi tin rằng việc biểu diễn tác phẩm này sẽ rất tuyệt vời"- ông Kenny G chia sẻ.

4.jpg

Tôi rất bất ngờ trước sự yêu mến của khán giả Việt Nam. Tôi hy vọng với sự yêu mến này của các bạn, tần suất xuất hiện của tôi tại đất nước bạn để biểu diễn sẽ thường xuyên hơn, có thể không phải là 5 năm mà là 3 năm và ngắn hơn.

Nghệ sĩ Kenny G

Trong chuỗi hoạt động tại Việt Nam, nghệ sĩ Kenny G sẽ gửi tặng khán giả Việt một MV đặc biệt, được quay tại các địa điểm văn hóa lịch sử nổi tiếng của Việt Nam. Nam nghệ sĩ dự kiến sẽ tới Đà Nẵng và Hội An sau đêm diễn tại Hà Nội.

5.jpg
Nghệ sĩ Kenny G trình diễn một đoạn trong tác phẩm Forever in love.

Sự kiện Kenny G Live In Vietnam mở đầu cho chuỗi dự án thiện nguyện Good Morning Vietnam. Sự kiện Kenny G Live In Vietnam là chương trình mở màn dự án âm nhạc Good Morning Vietnam dự kiến sẽ được tổ chức thường niên không chỉ với mục đích lan tỏa âm nhạc đỉnh cao của thế giới đến Việt Nam mà còn mang giá trị nhân văn sâu sắc bởi toàn bộ số tiền bán vé được sử dụng vào mục đích thiện nguyện do Báo Nhân Dân chủ trì.

Đêm nhạc Kenny G Live In Vietnam diễn ra vào vào 20 giờ ngày 14/11/2023 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ sĩ saxophone nổi tiếng Kenny G gặp gỡ báo chí trước ngày công diễn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO