Nghệ An: Xuất hiện ca dương tính đầu tiên ở TP Vinh

Phạm Tuân| 14/06/2021 06:35

(TN&MT) - Cơ quan chức năng vừa phát hiện 1 ca nhiễm Covid-19 đầu tiên tại TP Vinh. Người này có yếu tố dịch tễ phức tạp, một phần phường Hà Huy Tập lập tức bị phong tỏa.

Sau khi có thông tin thành phố Vinh có ca bệnh dương tính với Covid-19, vào 0h15 phút sáng 14/6, dưới sự chủ trì của đồng chí Bùi Đình Long – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh Nghệ An đã họp khẩn cấp với các sở, ngành và TP Vinh để triển khai các phương án phòng chống dịch.

Trước đó, vào lúc 8h30 ngày 13/6/2021, Trung tâm y tế Thành phố Vinh tiếp nhận công dân N.T.M, sinh năm 1999 và N.V.B có tiếp xúc với F0 tại huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh và tiến hành điều tra, giám sát, lấy mẫu xét nghiệm.

Đối với công dân N.T.M, khi vào khai báo y tế có dấu hiệu sức khỏe mỏi mệt, ngứa họng, ho. Đến 22 giờ ngày 13/6/2021, N.T.M có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Công dân N.T.M hiện làm nghề uốn sấy tóc, tạm trú tại ngõ 207, đường Hà Huy tập, khối 5 phường Hà Huy Tập, thành phố Vinh, Nghệ An.

Công tác kiểm soát dịch bệnh tại Nghệ An đang được siết chặt

TS Nguyễn Văn Định - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Nghệ An đã báo cáo Trường hợp nhiễm Covid-19 trên tại cuộc họp rạng sáng ngày 14/6.

Theo TS Đinh, bệnh nhân N.T.M có lịch trình di chuyển và quan hệ cá nhân phức tạp. Hiện nay, N.T.M chưa khai báo một cách trung thực. Do sự khai báo thiếu trung thực, lãnh đạo Sở Y tế Nghệ An, UBND tỉnh Nghệ An đã phải nhờ đến cơ quan chức năng chuyên về công nghệ thông tin để xác định địa điểm N.T.M từng có mặt.

Những địa điểm mà cơ quan chức năng xác định được có nhiều điểm rất mới so với lời khai của N.T.M và có sự hiện diện cùng bệnh nhân N.C.T (thôn Đại Vường, xã Sơn Phú, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) tại thành phố Vinh...Thông tin ngoài báo cáo còn cho biết ca bệnh N.T.M còn mở bán hàu nướng vỉa hè trên đường Hà Huy Tập.

GS.TS Dương Đình Chỉnh - Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An, Cho biết: Do trường hợp này có quan hệ cá nhân hết sức phức tạp, còn giấu diếm thông tin, vậy nên trong đêm và rạng sáng nay lực lượng công an, y tế và các lực lượng chức năng cần đấu tranh với ca nhiễm; thực hiện điều tra, truy vết thần tốc ngay các trường hợp tiếp xúc gần.

Theo nhận định va bệnh N.T.M lây từ ca bệnh ở huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh. Virus SARS-CoV-2 thuộc chủng Ấn độ. Có tình trạng hết sức nguy hiểm và nhiều F0 ở Hà Tĩnh đã sang TP Vinh nhưng không khai báo trung thực, còn giấu diếm. 

TP Vinh phải làm nhanh, quyết liệt để khống chế dịch; triển khai ngay các biện pháp chống dịch trong đêm; phân công rõ nhiệm vụ; trong ngày 14/6 phải thực hiện lấy mẫu tất cả những người liên quan, nếu TP Vinh không đủ nhân lực thì kiến nghị để tỉnh hỗ trợ.

Được biết, với ca nhiễm trên, một phần phường Hà Huy Tập đã bị phong tỏa, khu vực phong tỏa là khu dân cư có tam giác từ Ngã tư Ga Vinh đến Cầu Kênh Bắc (đường Nguyễn Sỹ Sách), từ Cầu Kênh Bắc đến Ngã ba Quán Bàu ( đường Hà Huy Tập), từ ngã ba Quán Bàu (đường Mai Hắc Đế).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Xuất hiện ca dương tính đầu tiên ở TP Vinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO