Nghệ An: Xử phạt quán bia tập trung đông người

Đình Tiệp| 10/07/2021 09:56

(TN&MT) - Theo thông tin từ UBND xã Hưng Lộc (TP. Vinh), tối 09/7, lực lượng chức năng xã Hưng Lộc trong quá trình tuần tra, xử lý các trường hợp vi phạm Chỉ thị 15 trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 đã phát hiện và xử phạt quán bia tụ tập đông người ăn uống.

Quá trình kiểm tra, đoàn công tác phát hiện quán bia Thanh Huyền, trên đường Phùng Chí Kiên tập trung rất đông người, vi phạm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Cụ thể, quán bia này dù có giấy phép đăng ký kinh doanh, tuy nhiên trong tối 09/7, quán đón hơn 40 người uống bia ngồi san sát nhau, không duy trì khoảng cách theo khuyến cáo. Lực lượng chức năng xã Hưng Lộc đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với cơ sở này yêu cầu thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch.

Quán bia Thanh Huyền, trên đường Phùng Chí Kiên tập trung rất đông người, vi phạm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 bị xử phạt (Ảnh: BNA)

Trước đó, vào tối 08/7, quán bún, phở Minh Tiến, tại số 6 đường Phan Bội Châu, phường Lê Lợi cũng tập trung đông người, vi phạm các quy định về phòng chống dịch. Phường Lê Lợi cũng đã lập biên bản xử phạt quán ăn này.

Trước đó, TP. Vinh đã ban hành Kế hoạch số 139/KH-UBND ngày 03/7, quy định rõ cho phép kinh doanh dịch vụ ăn uống đối với các cơ sở đã được cấp phép, bằng hình thức bán mang về, hoặc sử dụng tại chỗ, nhưng các cơ sở phải căn cứ vào tính chất mặt hàng, diện tích kinh doanh, để bố trí đảm bảo khoảng cách, an toàn thực hiện các biện pháp phòng dịch theo quy định.

Liên quan đến công tác phòng chống dịch Covid-19, trước tình hình dịch bệnh cơ bản đã được kiểm soát, tỉnh Nghệ An đã tiến hành dỡ bỏ 9/14 chốt ra vào TP. Vinh, bỏ xét nghiệm y tế đối với việc đi lại của người dân nội tỉnh, đặc biệt là cho phép một số dịch vụ không thiết yếu tại các địa phương vùng phụ cận TP. Vinh hoạt động trở lại từ 0h ngày 07/7/2021.

Sáng 10/7 tỉnh Nghệ An không phát hiện ca bệnh Covid-19 mới

Theo bản tin sáng 10/7 của Sở Y tế Nghệ An, trong 12 giờ qua (từ 19h00 ngày 09/7 đến 7h00 ngày 10/7), Nghệ An không phát hiện ca bệnh Covid-19 mới. Kết quả xét nghiệm đêm qua ghi nhận 2 ca tái dương tính ở Nghĩa Đàn và Con Cuông sau khi đã điều trị khỏi bệnh từ tỉnh Bắc Giang trở về.

Đến nay, toàn tỉnh Nghệ An có 130 ca mắc Covid-19 ở 10 địa phương. Trong đó, nhiều nhất là TP. Vinh: 88, Diễn Châu: 18, Tân Kỳ: 1, Quỳ Hợp: 5, Nam Đàn: 5, Đô Lương: 1, Hoàng Mai: 2, Nghĩa Đàn: 1, Nghi Lộc: 4, Quỳnh Lưu: 5. Ngoài ra, có 7 trường hợp về từ tỉnh khác về bị tái dương tính; 10 người đã khỏi bệnh; 1 trường hợp tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Xử phạt quán bia tập trung đông người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO