Nghệ An: Xử phạt hàng loạt trường hợp vi phạm phòng, chống dịch Covid-19

Đình Tiệp| 24/06/2021 08:22

(TN&MT) - Trong những ngày qua, lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An đã tiến hành xử phạt hàng chục trường hợp vi phạm các quy định về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Mặc dù đã được tuyên truyền, nhắc nhở thường xuyên tuy nhiên, trong những ngày qua vẫn có nhiều trường hợp vi phạm Chỉ thị 16.

Tại phường Cửa Nam, TP. Vinh lực lượng chức năng trong quá trình tuần tra chiều 23/6 đã phát hiện 4 người đạp xe tập thể dục tại các khu vực hồ cá Cửa Nam, vườn hoa Cửa Nam, đường Lê Hồng Sơn. Đây là tuyến đường đã bị lực lượng chức năng lập chốt kiểm soát vì liên quan đến 2 ca dịch mới ở chợ Vinh.

Nhiều trường hợp vi phạm phòng chống dịch Covid-19 khi vẫn đi ra ngoài không cần thiết

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế theo Nghị định 117 đối với 4 trường hợp này, tạm giữ phương tiện theo quy định. Trước đó, trong ngày 22/6, phường Cửa Nam cũng đã xử phạt 7 trường hợp với lỗi tương tự.

Tại xã nghi Đức, TP. Vinh trong chiều 23/6, lực lượng chức năng của địa phương cũng đã lập biên bản xử phạt đối với 3 trường hợp ra ngoài để tập thể dục, hóng mát, mức phạt 2 triệu đồng/trường hợp.

Tại phường Trường Thi, TP. Vinh vẫn có tình trạng một số người đạp xe tập thể dục, đi dạo tại khu vực Quảng trường Hồ Chí Minh, hồ Goong... Trong ngày 23/6, địa phương đã lập biên bản xử phạt 8 trường hợp vi phạm về cách ly xã hội trong mùa dịch.

Tại xã Hưng Lộc, TP.Vinh, tối ngày 22/6, địa phương đã tuần tra, xử phạt 5 trường hợp ra ngoài không cần thiết tại khu vực hồ Điều hòa. Tổng số người trường hợp vi phạm trong ngày 22/6 là 8 người.

Tại phường Bến Thủy, các trường hợp vi phạm chủ yếu là đạp xe tập thể dục tại khu vực đê Hưng Hòa. Trong ngày 22/6, lực lượng chức năng của phường đã lập biên bản xử phạt 18 trường hợp, tạm giữ phương tiện theo quy đinh.

Ngoài 3 địa phương trọng điểm trên thì các phường xã của TP.Vinh cũng đã ra quân đồng loạt để nhắc nhở, xử lý những trường hợp vi phạm Chỉ thị 16.

Theo thống kê sơ bộ, trong ngày 22 và 23/6, toàn thành phố đã xử phạt trên 45 trường hợp ra ngoài không cần thiết trong mùa dịch với mức phạt từ 1 - 3 triệu đồng, quy định tại điều 12, Nghị định 117 về Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Cơ quan chức năng nhắc nhở, xử phạt hàng loạt trường hợp trong những ngày qua

Cũng liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19, chiều ngày 23/6, tổ công tác Công an huyện Diễn Châu và Công an xã Diễn Ngọc phát hiện 4 nam thanh niên rủ nhau đi câu tại cảng cá Diễn Ngọc không giữ khoảng cách an toàn. Công an xã Diễn Ngọc đã tiến hành lập biên bản, xử phạt mỗi trường hợp 2 triệu đồng.

Trong sáng 23/6, Công an huyện Diễn Châu đã phát hiện cơ sở kinh doanh dịch vụ Spa B.N, địa chỉ tại xã Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu vẫn mở cửa phục vụ khách. Đây là một trong các dịch vụ nằm trong danh sách phải tạm ngừng hoạt động theo Quyết định số 2732/UBND-VX ngày 6/5/2021 của UBND tỉnh Nghệ An về việc tạm dừng một số dịch vụ không thiết yếu và tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Lực lượng chức năng huyện Diễn Châu đã tiến hành lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ cơ sở trên với số tiền 15 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Xử phạt hàng loạt trường hợp vi phạm phòng, chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO