Nghệ An: Xử phạt 5 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng

Phạm Tuân| 03/04/2020 08:54

(TN&MT) - Trong quá trình tuần tra, Công an xã Quỳnh Lập (thị xã Hoàng Mai) phát hiện, lập biên bản xử phạt 2 trường hợp đi xe máy không đeo khẩu trang. Như vậy, đến nay tỉnh Nghệ An đã xử phạt 5 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Theo đó, sáng 02/4, Công an xã Quỳnh Lập tổ chức tuần tra, kiểm soát tại khu vực Cảng cá thuộc thôn Tân Hải và thôn Tân Thành, xã Quỳnh Lập thì phát hiện 02 người đàn ông điều khiển xe máy trên đường nhưng không đeo khẩu trang.

Tổ tuần tra đã ra hiệu lệnh dừng xe đưa 2 trường hợp trên về trụ sở để lập biên bản về hành vi không thực hiện biện pháp bảo vệ y tế cá nhân đối với người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế (không đeo khẩu trang) theo Điểm a, Khoản 1, Điều 11, nghị định 176/2013/NĐ-CP của chính phủ với mức phạt 200.000 đồng.

Ngày 01/4, cũng tại Thị xã Hoàng Mai, UBND xã Quỳnh Lộc đã ra quyết định xử phạt hành chính số tiền 300.000 đồng với Lê Vũ Kiên (trú tại xã Quỳnh Lộc) vì đã có hành vi không đeo khẩu trang phòng, chống dịch Covid-19 khi đi ra đường. Điều đáng nói là người này bị lực lượng chức năng nhắc nhở vì hành vi của mình nhưng anh này không chấp hành mà còn về nhà và viết thách thức trên facebook cá nhân với nội dung “thằng nào dám phạt tao?”.

Nhiều trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng bị xử phạt

Trước đó, ngày 31/3, Công an phường Hồng Sơn (TP. Vinh) đã nhắc nhở và lập biên bản xử lý đối với bà Hồ Thị Th. (SN 1974) trú tại phường Vinh Tân, TP Vinh vì có hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng.  Ngày 01/4 Công an thị trấn Kim Sơn (huyện Quế Phong) cũng phát hiện anh Lô Văn T. (SN 1990), trú tại xã Châu Thôn, huyện Quế Phong không mang khẩu trang khi đi trong khu vực chợ. Cả hai trường hợp trên sau đó đều bị xử phạt vi phạm hành chính 200 nghìn đồng.

Ngày 02/4, Công an huyện Quế Phong cũng đã xử phạt vi phạm hành chính đối với trường hợp của V.V.T, trú tại xã Cắm Muộn (huyện Quế phong) số tiền 10.000.000 đồng vì đăng tải nội dung sai sự thật về dịch Covid-19. Trước đó, 09h40 ngày 01/4/2020, tài khoản Facebook “Thằng Hầu” (chủ tài khoản của V.V.T)  đăng dòng trạng thái tự nhận bản thân mình đã dương tính với Covid-19 nhưng thực tế người này cố ý bông đùa ngày Cá tháng Tư.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Xử phạt 5 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO