Nghệ An: Ưu tiên xét nghiệm những trường hợp có nguy cơ cao

Đình Tiệp| 30/07/2020 18:37

(TN&MT) - Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An, trước mắt ngành Y tế Nghệ An sẽ ưu tiên xét nghiệm những người tiếp xúc gần với các ca bệnh và những bệnh nhân từng điều trị ở các bệnh viện tại Đà Nẵng, sau đó chuyển về các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh.

Cũng theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An, trong vòng hơn một ngày qua, đơn vị đã lấy mẫu xét nghiệm được 162 người, kết quả lần một đều âm tính với vi rút SARS-CoV-2. Tuy nhiên, để đảm bảo công tác phòng dịch, tất cả những trường hợp trên hiện đều được cách ly y tế để cơ quan chuyên môn theo dõi sức khoẻ hàng ngày và tiếp tục lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm lần 2 và lần 3.

Trong số 162 người này bao gồm 38 người là F1 của "bệnh nhân 435" quê ở Quỳnh Lưu (gồm Hoàng Mai: 6; Quỳnh Lưu: 30 và TP Vinh: 2), 2 trường hợp liên quan đến bệnh nhân 449. Những người còn lại là các bệnh nhân có các triệu chứng của dịch như đau ngực, khó thở... mà đã từng điều trị ở các bệnh viện tại Đà Nẵng, sau đó chuyển về tiếp tục điều trị ở các cơ sở y tế tại Nghệ An.

Nghệ An xét nghiệm được hơn 160 người kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại

Trước mắt, ngành Y tế Nghệ An sẽ ưu tiên xét nghiệm những F1 trước, sau đó đến các bệnh nhân từ Đà Nẵng về đang điều trị ở các cơ sở y tế mà có các triệu chứng của dịch bệnh.

Được biết, đến thời điểm này, Nghệ An có hơn 7.000 người trở về từ Đà Nẵng và Quảng Ngãi trong vòng 14 ngày qua. Những người này được khuyến cáo tự cách ly tại nhà. Nếu có triệu chứng bất thường, cán bộ y tế sẽ lập tức đến lấy mẫu xét nghiệm đồng thời đưa đi cách ly tập trung theo quy định.

Hiện Nghệ An đang cách ly tập trung gần 500 người. Từ đầu mùa dịch đến nay, Nghệ An lấy mẫu xét nghiệm hơn 17.300 trường hợp, trong đó chưa ghi nhận ca dương tính nào.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Ưu tiên xét nghiệm những trường hợp có nguy cơ cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO