Nghệ An: Trưng bày 154 tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa tại Diễn Châu

27/04/2018 11:36

(TN&MT) - Sáng 26/4, tại bãi biển Diễn Thành, huyện Diễn Châu, UBND tỉnh Nghệ An đã tổ chức trưng bày tư liệu Trường Sa và Hoàng Sa Việt Nam - những bằng chứng lịch sử và pháp lý.

Tại triển lãm, có 154 bản đồ, tư liệu liên quan đến quá trình xác lập, thực thi chủ quyền biển đảo Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa từ thế kỷ XVII đến thế kỷ XX.

Hoạt động triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa là hoạt động thông tin, tuyên truyền diễn ra từ nhiều năm qua nhằm giúp người dân nâng cao nhận thức về bảo vệ chủ quyền quốc gia; đấu tranh, vạch trần âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, cơ hội lợi dụng về vấn đề ô nhiễm môi trường, tranh chấp trên Biển Đông để xuyên tạc kích động, gây phức tạp tình hình an ninh, trật tự, ảnh hưởng tới sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn; bồi dưỡng lòng yêu quê hương, đất nước và bảo vệ Tổ quốc. Hoạt động lần này ở huyện Diễn Châu đồng thời cũng là 1 trong các hoạt động ý nghĩa nằm trong chuỗi hoạt động khai trương mùa du lịch Diễn Châu 2018.

Khai mạc trưng bày tư liệu Trường Sa và Hoàng Sa Việt Nam - những bằng chứng lịch sử và pháp lý tại huyện Diễn Châu
Khai mạc trưng bày tư liệu Trường Sa và Hoàng Sa Việt Nam - những bằng chứng lịch sử và pháp lý tại huyện Diễn Châu

Dịp này, Ban tổ chức Triển lãm trao tặng 500 lá cờ Tổ quốc cho đại diện các chủ phương tiện thuộc các xã Diễn Thành, Diễn Bích, Diễn Ngọc thường xuyên tham gia làm nhiệm vụ chủ quyền, quyền chủ quyền các vùng biển Việt Nam và tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn trên biển.

Được biết, theo kế hoạch, từ ngày 18 đến 20/5, tại huyện Nam Đàn cũng sẽ diễn ra buổi tổ chức trưng bày tư liệu Trường Sa và Hoàng Sa Việt Nam - những bằng chứng lịch sử và pháp lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Trưng bày 154 tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa tại Diễn Châu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO