Nghệ An: Tổ chức Lễ kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đình Tiệp| 17/05/2020 16:31

(TN&MT) - Sáng 17/5/2020, tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An đã long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2020).

Tham dự Lễ kỷ niệm có đồng chí Phan Đình Trạc - Trưởng Ban Nội chính Trung ương, nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, đại diện các bộ, ban, ngành Trung ương, tỉnh Nghệ An, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động, các cán bộ lão thành cách mạng.

Phát biểu khai mạc lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nghệ An nêu rõ hướng tới kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, cán bộ, đảng viên, quân và dân tỉnh Nghệ An đã có nhiều hoạt động, phong trào thi đua sôi nổi thực hiện học tập và làm theo Bác, đẩy mạnh phát triển KT-XH, đảm bảo ANQP.

Tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2020)

Lễ kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh nhằm tôn vinh cuộc đời, sự nghiệp của Người, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn công lao trời biển của Người đối với dân tộc, Tổ quốc, quê hương. Đây cũng là dịp để chúng ta nâng cao trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên của toàn Đảng, toàn quân trong việc thực hiện Di chúc của Người, thực hiện học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, kiên định đường lối đổi mới của Đảng, đoàn kết một lòng, quyết tâm và khát vọng xây dựng, phát triển tỉnh Nghệ An – quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh ngày càng giàu mạnh, văn minh.

Đồng chí Thái Thanh Quý - Uỷ viên Dự khuyết TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An, khẳng định: Chủ tịch Hồ Chí Minh, Bác Hồ kính yêu, từ buổi thiếu thời ra đi tìm đường cứu nước cho đến khi đi vào cõi vĩnh hằng, Người đã cống hiến trọn đời cho sự nghiệp cách mạng của nhân dân ta và nhân dân thế giới. Người đã trải qua một cuộc đời đầy gian khổ hy sinh, vô cùng cao thượng, trong sáng và đẹp đẽ. Cuộc đời và sự nghiệp của Người là một bản anh hùng ca, một tấm gương sáng ngời về chủ nghĩa yêu nước, về phẩm chất người cộng sản kiên trung, về trí tuệ uyên bác, đạo đức cách mạng trong sáng, là nguồn cổ vũ lớn lao cho toàn thể dân tộc Việt Nam…

Đồng chí Thái Thanh Quý - Uỷ viên Dự khuyết TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An đọc diễn văn tại buổi Lễ kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Sau ngày đất nước hoàn toàn thống nhất, cùng với cả nước, Nghệ An nhanh chóng bước vào công cuộc đổi mới, xây dựng quê hương ngày càng phát triển. Đặc biệt, thời gian gần đây khi thực hiện Nghị quyết số 26 của Bộ Chính trị, Nghệ An đã đạt được những thành tựu khá toàn diện trên các mặt. Nhiều tháng qua, hướng tới Kỷ niệm 130 năm ngày sinh của Bác, toàn tỉnh đã phát động phong trào thi đua “Nghệ An làm theo lời Bác dặn”... tạo đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong các cấp, các ngành, tổ chức đoàn thể. Nhiều đơn vị, địa phương tiếp tục xây dựng và triển khai các công trình, phần việc “làm theo Bác” thiết thực, hiệu quả.

Trong thời gian vừa qua, tỉnh Nghệ An đã tổ chức thành công đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, diễn ra các hoạt động như Hội thảo khoa học quốc gia, triển lãm “Hồ Chí Minh - Những nét phác họa chân dung”, triển lãm tranh cổ động tấm lớn tại Quảng trường Hồ Chí Minh, Hội nghị biểu dương điển hình học tập và làm theo Bác Hồ...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Tổ chức Lễ kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO