Nghệ An: Tấp nập bến cá Nghi Thuỷ

Đình Tiệp| 07/07/2022 12:51

Những ngày qua, do thời tiết thuận lợi nên ngư dân thị xã Cửa Lò ra khơi đánh bắt các loại hải sản đạt được sản lượng lớn. Đây cũng là mùa du lịch cao điểm nên hải sản đánh bắt được đều tiêu thụ nhanh chóng với giá cao, ngư dân hết sức phấn khởi.

Có mặt tại bến cá phường Nghi Thuỷ vào sáng sớm ngày 07/7/2022, PV ghi nhận hàng chục chuyến tàu của ngư dân tấp nập cập bến. Các loại hải sản giá trị như mực, cá thu, cá bạc má, cá trích, tôm tít, ốc hương, ghẹ…được ngư dân nhanh chóng đưa lên bờ.

1(1).jpg
Chợ bến cá Nghi Thuỷ (thị xã Cửa Lò).

Tàu vừa cập bến cá, ngư dân Võ Thế Lanh (ở xã Nghi Thiết, huyện Nghi Lộc), háo hức nói với PV: "Hôm nay thời tiết đẹp, thuyền của tôi với 5 thuyền viên ra ngoài vùng biển Cửa Lò để câu mực. Cả đêm mấy anh em câu được gần 2 yến mực, trong đó có khoảng một nửa là mực loại to, bán rất được giá. Chuyến đi biển này thu nhập của anh em cũng khá đấy. Cả chủ tàu như tôi và anh em thuyền viên đều rất phấn khởi".

2(1).jpg
Tàu thuyền tấp nập cập bến cá Nghi Thuỷ.

Tiểu thương Lê Thị Thu, ở phương Nghi Thuỷ, cho biết: Sáng nào tôi cũng ra bến cá Nghi Thuỷ để đón tàu thuyền đưa hải sản lên bờ rồi mua gom để đưa đi các chợ trên địa bàn thành phố Vinh và các khu vực lân cận để bán kiếm lời.

Bến cá Nghi Thuỷ là bến cá trung tâm và sầm uất nhất của thị xã Cưa Lò. Đây là bến cá truyền thống có từ lâu đời. Sau hơn 2 năm vắng bóng du khách do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 thì mùa du lịch năm nay lượng khách đến nghỉ dưỡng tại biển Cửa Lò là khá nhiều và đã ổn định. Bến cá Nghi Thuỷ cũng là điểm lui tới quen thuộc để du khách tha hồ lựa chọn các loại hải sản tươi sống.

3.jpg
Bến cá Nghi Thuỷ tấp nập kẻ bán, người mua vào sáng sớm.

Du khách Đào Anh Tuấn (đến từ Hà Nội), cho biết: "Cứ mỗi dịp vào nghỉ dưỡng ở biển Cửa Lò thì địa điểm không thể bỏ qua của gia đình tôi là bến cá Nghi Thuỷ. Chúng tôi thuê xe điện đến bến cá để mua cá thu và mực tươi, mực khô để đưa về thưởng thức cũng như làm quà".

Sau đây là một số hình ảnh PV ghi lại tại bến cá Nghi Thuỷ:

9.jpg
Bến cá Nghi Thuỷ nhìn từ trên cao.
10.jpg
Bến cá Nghi Thuỷ là điểm đến không thể bỏ qua của du khách đến nghỉ dưỡng tại bãi biển Cửa Lò.
8.jpg
Các loại ốc, ngao, sò lông, hàu...
7.jpg
Các loại tôm, ghẹ, tôm tít...
5.jpg
Cá thu - Đặc sản rất được du khách ưu chuộng.
6.jpg
Bên trong chợ cá nằm ngay sát bến cá Nghi Thuỷ.
4.jpg
Các tiểu thương tranh nhau thu mua cá tươi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Tấp nập bến cá Nghi Thuỷ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO