Nghệ An: Tai nạn mỏ đá, một người tử vong

15/04/2015 00:00

(TN&MT) - Theo thông tin từ UBND huyện Yên Thành, trên địa bàn huyện này vừa xẩy ra một vụ tai nạn mỏ khiến một người thiệt mạng.

Sự việc nêu trên xẩy ra vào ngày 14/4, tại mỏ đá Lèn Voi của Công ty TNHH Đông Thành đóng trên địa bàn xã Đồng Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An).

Nạn nhân là anh Phạm Văn Sơn (49 tuổi) trú xóm Nam Viên, xã Đồng Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An. Anh Sơn là thợ kỹ thuật, làm việc cho công ty này được 3 năm.

Vấn đề mất an toàn lao động tại các mỏ đá ở Nghệ An là rất đáng báo động
Vấn đề mất an toàn lao động tại các mỏ đá ở Nghệ An là rất đáng báo động

Thông tin ban đầu, anh Sơn trèo lên núi để đặt mỏ khoan. Khi leo lên đến độ cao khoảng 15m thì dây an toàn bất ngờ rơi khiến anh Sơn bị lao từ độ cao 15m xuống đất tử vong.

Ngay sau vụ tai nạn xảy ra, phía công ty và gia đình đã thống nhất hỗ trợ tiền mai táng phí và số tiền mặt 150 triệu đồng.

Tình trạng mất an toàn lao động, khai thác sai quy trình tại các mỏ đá trên địa bàn tỉnh Nghệ An (trong đó có mỏ Lèn Voi) đã được Báo TN&MT phản ánh và cảnh báo trong loạt bài "Giật mình với những khu mỏ...hàm ếch" vào tháng 2/2015. Tuy nhiên, các chủ mỏ vẫn cố tình phớt lờ cảnh báo.

Phạm Tuân

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Tai nạn mỏ đá, một người tử vong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO