Nghệ An sẽ xả lũ đập thủy điện lớn nhất Bắc Miền Trung từ sáng nay

30/07/2018 09:42

Nghệ An đã có lệnh vận hành xả lũ cho đập thủy điện lớn nhất Bắc Miền Trung từ 9h sáng nay (30/7), với lưu lượng từ 340 m3/s đến 1.000 m3/s.

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Nghệ An cho biết, sau khi nhận được đề nghị của Công ty Thủy điện Bản Vẽ về giải pháp xả lũ hồ chứa để cắt giảm lũ cho hạ du, nên đã có lệnh vận hành xả lũ cho đập thủy điện này bắt đầu từ 9h sáng nay (30/7), với lưu lượng từ 340 m3/s đến 1.000 m3/s. Bao gồm lưu lượng qua đập tràn và lưu lượng qua 2 tổ máy.

nghệ an xả lũ
Đập thủy điện Bản Vẽ

Theo đó, tỉnh Nghệ An lệnh cho Nhà máy thủy điện Bản Vẽ  xả nước với lưu lượng không lớn hơn lưu lượng nước về hồ, để cắt giảm lũ cho hạ du kể từ khi mực nước hồ đạt 192,5 mét; trong bối cảnh cơ quan khí tượng dự báo sẽ mưa lớn trên diện rộng ở Bắc bộ và Bắc Trung bộ, cảnh báo lũ lớn trên các sông ở khu vực trong những ngày tới.

Hiện mực nước tại hồ Thủy điện Bản Vẽ là 190,18 mét. Thủy điện có công suất thiết kế 320 MW được xây dựng ở thượng nguồn sông Lam, trên địa phận xã Yên Na, huyện Tương Dương, với 2 tổ máy, là thủy điện lớn nhất Bắc Miền Trung, có hồ chứa dung tích 1,8 tỷ m3.

Trước đó, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Nghệ An đã gửi công văn khẩn cấp tới các địa phương vùng hạ du sông Lam gồm các huyện Tương Dương, Con Cuông, Anh Sơn, Đô Lương, Thanh Chương, Nam Đàn, Hưng Nguyên, TP Vinh và huyện Nghi Lộc, nhằm đảm bảo an toàn hạ du khi vận hành hồ chứa Thủy điện Bản Vẽ xả lũ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An sẽ xả lũ đập thủy điện lớn nhất Bắc Miền Trung từ sáng nay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO