Nghệ An: Sẽ đón 326 công nhân trở về từ vùng dịch Bắc Giang

Phạm Tuân| 11/06/2021 16:48

(TN&MT) - Trong những ngày tới, tỉnh Nghệ An sẽ đón 326 công nhân người địa phương này tạm thời trở về từ các KCN trên địa bàn vùng dịch Bắc Giang. Các phương án đã được chuẩn bị kỹ càng để đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Trước đó, ngày 9/6/2021, tỉnh Bắc Giang có công văn đề nghị tỉnh Nghệ An phối hợp tạm thời đưa công nhân, người lao động từ các KCN trở về quê, nhằm giảm áp lực cho các khu cách ly tập trung, bớt mật độ trong các khu phong tỏa tại tỉnh Bắc Giang. Theo đó, có 326 lao động đăng ký nguyện vọng được trở về địa phương, trong đó số này tập trung nhiều nhất là công dân ở các huyện Nghĩa Đàn, Quỳ Hợp, Quỳ Châu.

Trước tình hình trên, ngày 11/6/2021, Thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Nghệ An đã có cuộc họp phân công nhiệm vụ cho kế hoạch đón công nhân, người lao động từ tỉnh Bắc Giang tạm thời trở về địa phương từ ngày 12 đến ngày 15/6.

Nghệ An chuẩn bị đón 326 người trở về từ Bắc Giang từ ngày 12 đến 15/6

Tại cuộc họp, lãnh đạo tỉnh Nghệ An khẳng định, việc đón người lao động của tỉnh Nghệ An đang làm việc tại Bắc Giang trở về địa phương thể hiện sự chia sẻ khi tỉnh bạn đang phải căng mình khoanh vùng, dập dịch. Hơn nữa, việc đón công nhân người Nghệ An về quê trong thời điểm hiện nay còn thể hiện tinh thần tương thân tương ái của chính quyền các cấp tỉnh Nghệ An đối với con em địa phương.

UBND tỉnh Nghệ An giao Sở LĐTB&XH chủ trì, phối hợp với UBMTTQ tỉnh, Sở y tế, sở GTVT, Công An tỉnh, Bộ Chỉ huy QS tỉnh và các địa phương xây dựng kế hoạch cụ thể, sát thực tế, tiến hành khâu nối để việc đón công dân diễn ra cùng một lần với hiệu quả cao nhất. Để đảm bảo an toàn tuyệt đối, sau khi đón 326 công nhân về phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, trong đó tiến hành cách ly tại nhà và lấy mẫu xét nghiệm đúng quy định. Đối với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, các địa phương khi tiếp nhận công dân về cần có biện pháp giám sát chặt chẽ việc cách ly tại nhà, khuyến cáo giám sát từ cộng đồng.

Ngành LĐ-TB&XH phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh xem xét nghiên cứu, tham mưu UBND tỉnh có chính sách hỗ trợ đối với những lao động này.

Các cơ quan báo chí cần làm tốt công tác tuyên truyền để người dân trên địa bàn tỉnh và đặc biệt là các địa phương nơi người lao động trở về hiểu rõ tính nhân văn của chính sách và khẳng định đây là những người thuộc nhóm ít nguy cơ và không có nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Sẽ đón 326 công nhân trở về từ vùng dịch Bắc Giang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO