Nghệ An: Sập hầm quặng thiếc, vùi lấp 3 người

13/03/2019 21:14

(TN&MT) - Một vụ sập hầm đào quặng thiếc vừa xảy ra tại khu vực Suối Bắc (xã Châu Thành, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An). Theo đó, vụ tai nạn khiến 3 người đang đào quặng bị vùi lấp tử vong.

Theo thông tin ban đầu cho biết, vụ tai nạn nói trên xảy ra khoảng 14h, chiều ngày 13/3/2019. Vào thời điểm trên, khi một nhóm người dân đang tiến hành chui vào hầm khai thác quặng thiếc của DNTN Tuấn Hùng (doanh nghiệp khai thác không hiệu quả đã trả lại mỏ từ nhiều năm trước nhưng chưa lấp, phá hủy hầm) thì bất ngờ căn hầm bị sập. Một lượng đất đá hàng trăm khối vùi lấp lên 3 người đang đào quặng.
 

Một hầm quặng thiếc bị đào “chui” tại xã Châu Hồng, huyện Quỳ Hợp
Một hầm quặng thiếc bị đào “chui” tại xã Châu Hồng, huyện Quỳ Hợp

Sau khi nhận được thông tin, các cơ quan chức năng xã Châu Thành và huyện Quỳ Hợp đã có mặt tại hiện trường để làm công tác cứu hộ. Tuy nhiên, do lượng đất đá quá lớn nên không thể chui vào hầm. Các cơ quan chức năng sau đó đã xin phép Công ty Kim loại màu Nghệ Tĩnh để đào phần đất bên phía công ty này quản lý để tiếp cận hiện trường và đưa các nạn nhân ra ngoài.

Sau hơn 1 giờ đồng hồ cứu nạn, 1 nạn nhân được đưa ra ngoài và mang đi cấp cứu. Tuy nhiên, nạn nhân này tử vong ngay trên đường đi. Khoảng 18h, 2 nạn nhân còn lại cũng được lực lượng chức năng đưa ra khỏi đống vùi lấp. Và cả hai nạn nhân cũng đã tử vong. Hiện chưa xác định được danh tính.

Ông Nguyễn Ngọc Nam – Giám đốc Công ty Kim loại màu Nghệ Tĩnh, cho biết: “Có vụ tai nạn mỏ quặng thiếc xảy ra ở Suối Bắc, bên phần đất DNTN Tuấn Hùng trước đây. Do không tiếp cận được hiện trường từ phía họ nên chúng tôi cho lực lượng cứu hộ đào phần đất phía chúng tôi và vào ứng cứu các nạn nhân”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Sập hầm quặng thiếc, vùi lấp 3 người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO