Nghệ An: Sập hầm quặng, một người tử vong

06/01/2016 00:00

(TN&MT) – Ông Sầm Ngọc Phòng – Trưởng công an xã Châu Hồng, huyện Quỳ Hợp xác nhận có một trường hợp tai nạn mỏ quặng thiếc khiến 1 người tử vong trên địa bàn xã này.

Theo đó, vào khoảng 9h sáng 04/01, anh Nguyễn Văn Trọng (SN 1984, quê quán ở tỉnh Thái Nguyên) cùng với 3 người đàn ông khác rủ nhau vào khu vực mỏ thiếc tại vách 34 để khai thác quặng thiếc thổ phỉ. Anh Trọng đi vào một con đường hầm cũ, sâu trong lòng đất khoảng 170m. Lúc anh Trọng dùng dụng cụ khơi đất tìm quặng thì bất ngờ một tảng đá lớn đổ sập và đè chết anh Trọng ngay tại chỗ.

Những hầm khai thác quặng sâu hàng trăm mét tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cao
Những hầm khai thác quặng sâu hàng trăm mét tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cao

Ngay lập tức nhóm người đi cùng với anh Trọng đã thông báo lên chính quyền địa phương, nhận được tin báo, CA xã Châu Hồng đã cắt cử 10 người dân địa phương, cùng người thân vào hiện trường để đưa thi thể anh Trọng từ trong lòng đất ra. Phải mất hơn 1h đồng hồ, thi thể nạn nhân Trọng mới được đưa ra.

Được biết, tình trạng khai thác quặng thiếc trái phép trên địa bàn huyện Quỳ Hợp diễn ra khá phổ biến. Các đối tượng khai thác thường đào hầm sâu hàng trăm mét nên rất không an toàn dẫn đến những vụ tai nạn chết người nói trên.

Phạm Tuân

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Sập hầm quặng, một người tử vong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO