Sức khỏe

Nghệ An: Phát hiện thêm hàng loạt công nhân bị bệnh bụi phổi

Đình Tiệp 06/12/2023 - 09:47

Ngày 06/12, thông tin từ lãnh đạo Sở Y tế Nghệ An, cho biết: Trong đợt khám mới nhất, phát hiện bệnh nghề nghiệp cho các công nhân Công ty TNHH Châu Tiến (Khu công nghiệp Nam Cấm, huyện Nghi Lộc, Nghệ An), nơi có 6 công nhân tử vong do bụi phổi vừa qua, cơ quan chức năng đã phát hiện thêm hàng loạt người mắc bệnh bụi phổi.

Theo đó, trong số 81 người đã và đang làm việc tại Công ty TNHH Châu Tiến được khám (ngày 8/11), có tới 57 người mắc bệnh do bụi phổi. Trong đó có 19 người bị thể nặng, 25 người thể trung bình và 13 người thể nhẹ. Có 2 người do phim chụp bị mờ nên chưa xác định được.

5.jpg
Công nhân Công ty TNHH Châu Tiến làm việc trong môi trường độc hại.

Hiện toàn bộ hồ sơ thăm khám đã được chuyển ra Hội đồng của Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường (Bộ Y tế) để hội chẩn và kết luận về bệnh nghề nghiệp. Những bệnh nhân mắc bệnh đã được bác sĩ tư vấn, hướng dẫn phương án điều trị cụ thể.

Được biết, hiện vẫn còn hơn 30 người từng làm việc tại Công ty Châu Tiến (có người hiện đi nước ngoài, đi làm ăn xa ở các tỉnh) chưa thể trực tiếp thăm khám.

a.jpg
Hàng loạt công nhân đã từng làm việc tại Công ty TNHH Châu Tiến bị bệnh bụi phổi khi được thăm khám.

Ngày 7/12/2023 , Sở Y tế sẽ phối hợp các đơn vị tiếp tục tổ chức khám cho những trường hợp ở gần.

Thời gian qua, Báo Tài nguyên và Môi trường đã có loạt bài phản ánh về tình trạng nhiều công nhân đã và đang làm việc tại nhà máy chế biến bột đá của Công ty TNHH Châu Tiến bị bệnh bụi phổi và có nhiều trường hợp đã tử vong.

4.jpg
Đến nay số người chết vì bệnh bụi phổi từng là công nhân của Công ty TNHH Châu Tiến đã là 6 người.

Như vây, tính đến thời điểm hiện tại đã có 6 công nhân từng làm việc tại Công ty TNHH Châu Tiến tử vong do bệnh bụi phổi silic. Trường hợp tử vong mới nhất (ngày 28/11/2023) là ông Hoàng Văn S. (47 tuổi) trú xã Nghi Hưng, huyện Nghi Lộc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Phát hiện thêm hàng loạt công nhân bị bệnh bụi phổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO