Nghệ An: Phát hiện, cách ly 7 người Trung Quốc

Phạm Tuân| 26/02/2021 13:34

(TN&MT) - Các cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An vừa phát hiện 7 người Trung Quốc vượt biên trái phép đi trên xe khách qua địa bàn huyện Hưng Nguyên vào đêm 25/02/2021. Những đối tượng này đã được lấy mẫu xét nghiệm và cách ly theo đúng quy định.

Theo thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Hưng Nguyên cho biết, tối 25/02, cơ quan chức năng huyện Hưng Nguyên đã phát hiện 7 người Trung Quốc đi trên 1 xe khách 45 chỗ khi đang dừng tại quán cơm Thanh Loan, ở xã Hưng Đạo.

Theo đó, xe khách trê mang BKS: 20B - 022.15, chủ xe là Nguyễn Tuấn Đạt, trú tại thị trấn Hồng Sơn, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên, di chuyển từ khu vực biên giới phía Bắc vào Nam. Trên xe có một nhóm người Trung Quốc nghi ngờ là vượt biên sang Campuchia.

Trung tam Y tế huyện Hưng Nguyên lấy mẫu xét nghiệm 50 chuyên gia Trung Quốc vào KCN VSIP làm việc

Qua kiểm tra, trên xe có 46 hành khách, trong đó có 7 người mang quốc tịch Trung Quốc. Ngay sau đó, cơ quan y tế đã lấy 14 mẫu xét nghiệm gồm 7 người Trung Quốc và 7 hành khách Việt Nam ngồi liền kề.

Sáng 26/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An đã có thông báo kết quả 14 mẫu xét nghiệm là âm tính với virus SARS-CoV-2. Sau khi tiến hành xong các thủ tục, cơ quan chức năng đã tiến hành cách ly tập trung đối với 7 người Trung Quốc và cho phép xe khách tiếp tục hành trình.

Trước đó, tối ngày 19/02/2021, Trung tâm Y tế huyện Hưng Nguyên cũng phối hợp với Công an huyện Hưng Nguyên tổ chức đón đoàn chuyên gia Trung Quốc 50 người từ Lạng Sơn trên 3 chuyến xe giường nằm về cách ly tập trung tại Công ty Luxshare-ict thuộc Khu công nghiệp VSIP Nghệ An đóng trên địa bàn huyện này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Phát hiện, cách ly 7 người Trung Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO