Nghệ An: Phát hiện 8 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 qua test nhanh

Đình Tiệp| 20/06/2021 08:08

(TN&MT) - Trong đêm đầu thực hiện chiến dịch xét nghiệm cộng đồng, toàn TP. Vinh đã lấy hơn 40 ngàn mẫu test nhanh. Trong đó, có 8 trường hợp test nhanh 2 lần dương tính với SARS-CoV-2. Hiện, cả 8 người này đã được tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm PCR.

Từ tối 19/6, Sở Y tế Nghệ An mở chiến dịch đợt 1 lấy mẫu test nhanh cho người dân thành phố Vinh. Trong chiến dịch này, có 630 cán bộ y tế đến từ 11 đơn vị y tế tham gia, lấy mẫu cho người dân 25 xã, phường trong thành phố Vinh theo danh sách đã đăng ký. Chiến dịch kéo dài trong 2 ngày từ ngày 19 đến ngày 21/6, bắt đầu từ 20 giờ tối đến 5 giờ sáng ngày hôm sau.

TP. Vinh thực hiện test nhanh Covid-19 bắt đầu từ đêm `19/6

Trước đó, UBND thành phố Vinh có thông báo về việc đăng ký test nhanh Covid-19 toàn dân. Theo đó, toàn bộ hơn 500.000 người dân sinh sống trên địa bàn TP Vinh sẽ được test nhanh. Mỗi gia đình sẽ bắt buộc lấy mẫu test nhanh 01 người (ưu tiên lựa chọn 01 người trong gia đình thường xuyên đi lại và tiếp xúc nhiều để sàng lọc phân loại), kinh phí do UBND thành phố Vinh chi trả.

Người dân xóm Yên Bình, xã Hưng Đông, TP. Vinh xếp hàng chờ test Covid-19 trong đêm 19/6

Đối với các trường hợp khác trong gia đình nếu có nhu cầu test nhanh Covid-19 thì đăng ký qua xóm trưởng. Kinh phí do gia đình, cá nhân chi trả. Mức kinh phí để test nhanh là 135.000 đồng/người.

Lãnh đạo Sở Y tế Nghệ An kiểm tra các điểm lấy mẫu test Covid-19 tại TP. Vinh

Những trường hợp được test miễn phí gồm người có công với cách mạng đang hưởng trợ cấp hàng tháng; người nghèo; người đang hưởng chế độ trợ cấp bảo trợ xã hội hàng tháng... Những người làm việc tại các cơ quan, doanh nghiệp sẽ đăng ký test nhanh tại nơi mình làm việc.

Qua test nhanh hơn 40 nghìn mẫu đêm 19/6 đã phát hiện 8 mẫu dương tính với virus SARS-CoV-2

Sáng ngày 20/6, lãnh đạo CDC Nghệ An xác nhận, ngay trong đêm đầu chiến dịch xét nghiệm cộng đồng, toàn thành phố Vinh đã lấy hơn 40 ngàn mẫu test nhanh. Trong đó, có 8 trường hợp test nhanh hai lần dương tính với SARS-CoV-2. Hiện, cả 8 người này đã được tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm PCR để khẳng định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Phát hiện 8 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 qua test nhanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO