Nghệ An: Người lớn bất cẩn, 2 em bé chết đuối thương tâm

15/10/2017 00:00

(TN&MT) – Do sự bất cẩn của người lớn, 2 em bé lần lượt mới 3 và 4 tuổi đã không may bị chết đuối ở ruộng nước trong làng đang bị ngập lũ sâu hơn 1m ở huyện Thah Chương.

Trong lúc rửa chân gần khu vực nước sâu, 2 cháu bé trú ở xã Thanh Hương, huyện Thanh Chương bất ngờ bị trượt chân ngã xuống ruộng, đuối nước thương tâm.

Sáng ngày 15/10, ông Phan Bá Hoàng – Bí thư Đảng ủy xã Thanh Hương, huyện Thanh Chương xác nhận trên địa bàn vừa có 2 cháu bé tử vong thương tâm do đuối nước.

Hiện trường hai đứa bé chết đuối thương tâm do sự bất cẩn của người lớn
Hiện trường hai đứa bé chết đuối thương tâm do sự bất cẩn của người lớn

Theo ông Hoàng, sự việc vào khoảng 15h30’ chiều ngày 14/10, khi 2 cháu Nguyễn Viết H (SN 2013) và Nguyễn Viết Th (SN 2014, là con chú, bác), cùng trú ở xóm 3, xã Thanh Hương, huyện Thanh Chương ra chơi ở khu vực ruộng nước đang bị ngập do lũ chưa rút. Trong lúc lại mép ruộng để rửa chân thì bất ngờ cả hai cùng trượt chân ngã xuống vũng nước sâu. Mặc dù người dân phát hiện sau đó không lâu và vớt các cháu lên bờ để sơ cứu nhưng 2 cháu H và Th được xác định đã tử vong trước đó.

“Sau khi nhận được tin báo, Đảng ủy, chính quyền, các ban ngành đoàn thể, cấp xã đã đến động viên, thăm hỏi gia đình bị nạn. Đồng thời phối hợp với bà con nhân dân tổ chức mai táng các cháu theo phong tục của địa phương ngay trong đêm 14/10” – Ông Hoàng cho biết thêm.

Được biết, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới vừa qua, trên địa bàn xã Thanh Hương, huyện Thanh Chương có mưa lớn, khiến mực nước dâng cao, gây ngập hết đồng ruộng ở địa phương, đến nay nhiều cánh đồng vẫn đang còn đang ngập nước nên các bậc phụ huynh cần hết sức lưu ý, tránh những hậu quả thương tâm như hai trường hợp cháu H và cháu Th vừa qua.

Đình Tiệp

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Người lớn bất cẩn, 2 em bé chết đuối thương tâm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO