Nghệ An: Người dân ôm voi hoang dã chụp ảnh

22/03/2017 00:00

(TN&MT) - Một đoạn video clip vừa được đăng tải trên mạng xã hội ghi lại cảnh một số người dân ôm con voi rừng quay phim, chụp ảnh như thể vật nuôi thường ngày. Điều kỳ lạ, con voi sống trong môi trường hoang dã này không hề có biểu hiện gì gây sợ hãi cho những người dân, thậm chí nó còn tỏ ra hết sức thân thiện.

Đoạn video trên có độ dài hơn 4 phút được anh B, công nhân của một công ty đóng trên địa bàn tỉnh Nghệ An quay vào khoảng 23h, ngày 14/3/2017, tại tuyến Khe Nóng B, xã Châu Khê, huyện Con Cuông, thuộc rừng Quốc gia Pù Mát, tỉnh Nghệ An.

Con voi tỏ ra thân thiện với người dân
Con voi tỏ ra thân thiện với người dân

Theo người dân xã Châu Khê, vào khoảng 22h nghe thấy tiếng lạ, khi người dân chạy ra thì thấy con voi tiến lại gần chiếc máy xúc của một đơn vị đang thi công công trình ở đó. Thoạt đầu ai cũng hoảng sợ, nhưng sau đó thấy con voi không có biểu hiện hung dữ nên mọi người tiến lại gần nó để quay phim chụp ảnh. Con voi còn đưa vòi ra trêu đùa với một số người. Mọi người đứng cạnh quay phim chụp ảnh và trêu đùa với chú voi đến 2h sáng thì con voi mới bỏ đi vào rừng sâu.

Chiều 22/3, ông Trần Xuân Cường - Giám đốc Vườn quốc gia Pù Mát, xác nhận con voi trong đoạn clip trên thuộc Vườn quốc gia Pù Mát. Đó là con voi cái đơn độc sống ở khu vực thuộc các xã Châu Khê, Chi Khê đã lâu năm.

Ông Cường cũng cảnh báo: “Hiện chúng tôi đang làm văn bản gửi đến các xã, khuyến cáo người lạ không nên lại gần con voi để đề phòng những trường hợp xấu có thể xảy ra”.

Trước đó, người dân xã Phúc Sơn, huyện Anh Sơn cũng thường xuyên thấy đàn voi của rừng Pù Mát đã về và phá một số hoa màu, vật dụng của người dân trên địa bàn xã này.

Phạm Tuân

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Người dân ôm voi hoang dã chụp ảnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO