Nghệ An: Liên tiếp xuất hiện các ca bệnh Covid-19

Đình Tiệp| 18/06/2021 06:30

(TN&MT) - Sáng ngày 18/6, PGS.TS Dương Đình Chỉnh – Phó Trưởng ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An thông tin, huyện Diễ Châu vừa có thêm 3 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2. Nâng con số nhiễm Covid-19 được công bố ở Nghệ An lên 11 ca.

Theo đó, cả 3 trường hợp nhiễm Covid-19 mới này đều ở thôn Vân Tập, xã Minh Châu, huyện Diễn Châu cùng thôn với ca nhiễm Covid-19 đã được tỉnh Nghệ An công bố trước đó ít giờ. Như vậy, ở thôn Vân Tập, xã Minh Châu đã có đến 4 ca nhiễm Covid-19 được phát hiện chỉ trong vòng chưa đầy 24h.

Tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp ở Nghệ An

Cả 4 trường hợp nhiễm COVID-19 đều cùng ở trọ tại tại nhà số 36, ngõ 5, đường Nguyễn Gia Thiều, phường Hưng Dũng, thành phố Vinh; cùng làm tại một công ty nội thất ở số 203 đường Hà Huy Tập, phường Hà Huy Tập, thành phố Vinh… 4 trường hợp này được phát hiện khi 01 trường hợp đến khám tại Bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu vào sáng 17/6, được cách ly và test nhanh cho kết quả dương tính, sau đó gửi mẫu vào CDC Nghệ An xét nghiệm PR-PCR khẳng định dương tính.

Trước tình hình phức tạp này, vào lúc 01 giờ sáng ngày 18/6, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh, Sở Y tế Nghệ An đã có cuộc họp khẩn cùng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Diễn Châu, bàn các giải pháp khoanh vùng, ngăn chặn dịch; tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ người dân xã Diễn Thịnh, xã Minh Châu.

Sở Y tế Nghệ An họp khẩn lúc rạng sáng để bàn các phương án ứng phó với dịch bệnh

Trước đó, vào lúc 20 giờ 45 phút ngày 17/6, PGS.TS Dương Đình Chỉnh - Phó trưởng Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Nghệ An cũng xác nhận có 2 ca nhiễm Covid-19 ở huyện Diễn Châu. Đây là những trường hợp F1 của các bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn, đã được cách ly từ trước.

Cụ thể, ca nhiễm đầu tiên là nam, 66 tuổi ở xóm 9, xã Diễn Thịnh, vốn là F1 của BN 11634, tiếp xúc với BN 11634 khi làm căn cước công dân, hiện được cách ly tại Trạm Y tế xã Diễn Thịnh. Bệnh nhân có lịch sử tiếp xúc với rất nhiều người.

Công tác lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân ở vùng xuất hiện ca bệnh dương tính được tiến hành xuyên đêm

Ca nhiễm tiếp theo là nam, 31 tuổi, ở thôn Vân Tập, xã Minh Châu, huyện Diễn Châu; trọ ở đường Nguyễn Gia Thiều, phường Hưng Dũng, thành phố Vinh; làm tại số 203, đường Hà Huy Tập, thành phố Vinh. Trong 21 ngày qua, trường hợp này đi làm công trình tại số 145 đường Phạm Đình Toái, thành phố Vinh; có lịch sử di chuyển phức tạp, tiếp xúc nhiều người; đang được cách ly tại Bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu. 

Như vậy, trong đợt dịch lần này, đến sáng 18/7, Nghệ An đã có tới 11 ca bệnh, trong đó riêng Diễn Châu có 7 ca bệnh, thành phố Vinh có 4 ca bệnh Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Liên tiếp xuất hiện các ca bệnh Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO