Nghệ An: Lập quy hoạch vùng huyện của 8 địa phương

Đình Tiệp| 10/06/2021 09:16

(TN&MT) - UBND tỉnh Nghệ An đang chỉ đạo lập quy hoạch vùng huyện cho 8 địa phương gồm huyện Nghi Lộc, Hưng Nguyên, Quỳnh Lưu, Thanh Chương, Anh Sơn, Nghĩa Đàn, Đô Lương và Tân Kỳ.

Công tác lập quy hoạch rất quan trọng, là cơ sở cho việc thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội trên địa bàn. Đối với quy hoạch nông thôn, UBND tỉnh Nghệ An đã có văn bản đồng ý chủ trương quy hoạch vùng cho 8 huyện gồm Nghi Lộc, Hưng Nguyên, Quỳnh Lưu, Thanh Chương, Anh Sơn, Nghĩa Đàn, Đô Lương và Tân Kỳ.

Được biết, việc thực hiện quy hoạch vùng cho 8 huyện này được thực hiện song song với việc lập quy hoạch tỉnh Nghệ An đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Việc quy hoạch vùng cũng tạo điều kiện để thực hiện các quy hoạch các thị trấn, thị tứ.

Tỉnh Nghệ An đang đhỉ đạo lập quy hoạch vùng huyện của 8 địa phương

Được biết, trước đó, tỉnh Nghệ An đã hoàn thành việc lập quy hoạch vùng đối với 2 huyện đã về đích nông thôn mới là huyện Nam Đàn và Yên Thành. Theo đó, định hướng đến năm 2035, huyện Nam Đàn có 3 đô thị, trong đó có 1 đô thị trung tâm (nâng cấp thị trấn Nam Đàn từ loại V lên đô thị loại IV) và 2 đô thị loại V (đô thị Nam Giang và đô thị Phúc Cường). Tỷ lệ đô thị hóa đạt 25,75%.

Cũng theo quy hoạch được phê duyệt, Yên Thành sẽ có 6 khu đô thị, trong đó có 1 đô thị trung tâm - loại IV, 5 đô thị vệ tinh - loại V. Huyện Yên Thành sẽ phát triển theo hướng đô thị - nông thôn bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Lập quy hoạch vùng huyện của 8 địa phương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO