Nghệ An: Hơn 2 triệu cử tri nô nức đi bầu cử

Đình Tiệp| 23/05/2021 07:19

(TN&MT) - Hôm nay (23/5), cùng với cử tri trên toàn quốc, hơn 2 triệu cử tri Nghệ An tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 tại tất cả các khu vực bỏ phiếu trên địa bàn toàn tỉnh.

Đây là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước nhằm lựa chọn, bầu ra những đại biểu đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân trong Quốc hội và HĐND các cấp.

Nghệ An có 5 đơn vị bầu cử đại biểu Quốc hội; 26 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND tỉnh, 216 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND cấp huyện, 3.242 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND cấp xã và 3.416 khu vực bầu cử.  Trong đó, có 207 khu vực bầu cử của 4 huyện: Kỳ Sơn, Con Cuông, Quế Phong, Tương Dương đã bỏ phiếu sớm vào ngày 21/5/2021.

Điểm bầu cử tại xã biên giới Hạnh Dịch (huyện Quế Phong) tiến hành nghi lễ chào cờ sáng 23/5

Số đại biểu được bầu tại Nghệ An là 13 đại biểu Quốc hội, 83 đại biểu HĐND tỉnh, 737 đại biểu HĐND cấp huyện và 10.993 đại biểu HĐND cấp xã.

Theo thống kê của Ủy ban Bầu cử tỉnh, tổng số cử tri của Nghệ An là trên 2,2 triệu cử tri, trong đó có 42.696 cử tri của các huyện Kỳ Sơn, Tương Dương, Quế Phong, Con Cuông đã tiến hành bầu cử sớm vào ngày 21/5 vừa qua với tỷ lệ đi bỏ phiếu đạt trên 99%, số cử tri còn lại sẽ tiến hành bầu cử vào ngày hôm nay (23/5).

Ủy ban Bầu cử tỉnh cho biết, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 được các cấp, các ngành trong tỉnh triển khai đồng bộ, chặt chẽ, đạt kết quả cao. Công tác chuẩn bị bầu cử đã bám sát kế hoạch, đúng trình tự theo Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp và nghị quyết của Hội đồng Bầu cử quốc gia.

Cử tri đồng bào dân tộc Thái đang đến điểm bầu cử

Đặc biệt, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Nghệ An đã thực hiện các bước chuẩn bị bầu cử nghiêm túc, đúng quy định, gắn với đảm bảo tốt nhất yêu cầu phòng, chống dịch. Ngay từ sáng sớm 23/5, các loa phát thanh của các Khối, xóm, bản, các tổ dân cư…đã phát đi thông báo rõ ràng về yêu cầu cử tri khi đi bỏ phiếu nhớ mang theo giấy khai báo y tế, đeo khẩu trang và nhớ giãn đúng khoảng cách…

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch đã chủ động xây dựng phương án, kế hoạch phòng chống dịch bệnh và phương án bỏ phiếu khi xảy ra dịch bệnh Covid-19.

Trước ngày bầu cử, tại tất cả các khu vực bỏ phiếu cũng đều được phun khử khuẩn. Các điểm bỏ phiếu đều được bố trí bàn rửa tay, sát khuẩn, đo thân nhiệt, khai báo y tế và phát khẩu trang cho cử tri trước khi tiến hành vào bỏ phiếu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Hơn 2 triệu cử tri nô nức đi bầu cử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO