Nghệ An: Hơn 100 người Trung Quốc chưa có trường hợp nghi nhiễm nCoV

Đình Tiệp| 06/02/2020 08:53

(TN&MT) - Theo số liệu từ Công an tỉnh Nghệ An, hiện nay có khoảng hơn 100 người Trung Quốc đang làm việc, thăm thân, lưu trú trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Tuy nhiên, theo Sở Y tế Nghệ An thì đến nay chưa phát hiện trường hợp nào nghi nhiễm bệnh viêm phổi do virus Corona.

Theo số liệu của Phòng quản lý Xuất nhập Cảnh – Công an tỉnh Nghệ An cung cấp vào cuối giờ chiều 04/02/2020 thì ở địa phương hiện nay đang có 53 người Trung Quốc đang thăm thân. Riêng số người tạm trú dài hạn tại các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh là 54 người; lưu trú tại các khách sạn, nhà nghỉ…10 trường hợp.

Như vậy, so với chiều 31/01 có 47 người thì chỉ sau 4 ngày, số người Trung Quốc đang thăm thân ở Nghệ An tăng thêm 6 người.

Trước số liệu về người Trung Quốc đang thăm thân ở Nghệ An có dấu hiệu tăng, ngành Y tế Nghệ An cũng như các cơ quan ban ngành vẫn chưa phát hiện trường hợp nào nghi nhiễm bệnh viêm phổi do virus Corona. Điều này cũng đồng nghĩa với việc, Nghệ An chưa phải đưa người Trung Quốc nào đang thăm thân phải cách ly vì nghi nhiễm Corona.

Công ty TNHH Matrix Vinh (Trung Quốc) ở KCN Bắc Vinh - Nơi có lao động Trung Quốc đang làm việc

“Các trường hợp người Trung Quốc đăng ký lưu trú dài hạn trên địa bàn thì cũng giống như người Việt Nam. Họ không có các dấu hiệu nghi nhiễm bệnh viêm phổi Corona thì không cần phải cách ly. Còn việc có phát hiện trường hợp người Trung Quốc nào đang thăm thân có biểu hiện nhiễm bệnh viêm phổi Corona hay không thì Sở Y tế chưa thể nắm được. Cái này còn phải phụ thuộc vào từng địa phương và các cơ quan chức năng thông tin tới Sở Y tế thì khi đó mới có phương án cách ly” – Ông Dương Đình Chỉnh, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An nói.

Được biết, trong một diễn biến khác, hiện nay Nghệ An đã xây dựng phương án chuẩn bị trang thiết bị cho Bệnh viện dã chiến truyền nhiễm số 2 với quy mô 400 giường bệnh và 208 nhân viên sẵn sàng khi có lệnh.  

Chưa kể, tại 6 tỉnh của Quân khu 4, sẽ có 11 điểm tập trung ở doanh trại các đơn vị sẵn sàng tiếp nhận công dân Việt Nam lao động, học tập, công tác về từ Trung Quốc và các quốc gia khác có dịch trở về Việt Nam.

Ngay sau khi tiếp nhận, những công dân này trở về từ vùng có dịch Corona sẽ được cách ly tối thiểu là 14 ngày để theo dõi tình hình sứa khỏe.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Hơn 100 người Trung Quốc chưa có trường hợp nghi nhiễm nCoV
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO