Nghệ An: Học sinh các khối bậc Tiểu học ở TP. Vinh được trở lại trường

Đình Tiệp| 24/12/2021 14:02

(TN&MT) - UBND TP. Vinh vừa có Công văn số 8602/UBND-GDĐT cho phép học sinh các khối bậc Tiểu học và các khối 6,7,8 bậc THCS trở lại trường học trực tiếp từ ngày 27/12/2021.

Hiện tại, trên địa bản TP. Vinh tình hình dịch bệnh cơ bản vẫn đang được kiểm soát, tỷ lệ người dân được tiêm vắc xin phòng dịch đủ liều đạt tỷ lệ cao, người dân đã có ý thức hơn trong thực hiện 5K và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đánh giá phân loại cấp độ dịch Thành phố được xác định ở cấp độ 2. Để chuẩn bị cho kỳ kiểm tra cuối học kỳ của các cấp học. UBND thành phố Vinh quyết định cho phép học sinh cấp Tiểu học và học sinh khối 6,7,8 cấp THCS sẽ trở lại trường để tham gia học tập từ ngày 27/12/2021.

Theo đó, UBND thành phố Vinh yêu cầu các Phòng, các đơn vị, phường, xã và các trường học đóng trên địa bàn triển khai thực hiện tốt các nội dung phòng, chống dịch.

Kịp thời quán triệt đầy đủ các văn bản của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo, của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Thành phố đến các trường học trên địa bàn.

Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các trường học thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo an toàn cho học sinh khi đến trường, tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ giáo dục của các nhà trường đảm bảo nghiêm túc, có chất lượng, xử lý nghiêm những trường hợp không chấp hành đúng các quy định trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Học sinh Tiểu học và các khối 6,7,8 THCS ở TP. Vinh sắp được trở lại trường học

Xây dựng các phương án tổ chức dạy học khoa học, phù hợp với tình hình dịch bệnh cũng như hướng dẫn của cấp trên có thẩm quyền.Thường xuyên nắm bắt tình hình dịch bệnh trên địa bàn để tham mưu kịp thời cho Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 có các biện pháp phòng ngừa và ngăn chặn, xử lý ngay khi xuất hiện người nhiễm trong các trường học.

Phòng Y tế hối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo trong việc chỉ đạo thực hiện công tác phòng, chống dịch Covd-19 trong các trường học đảm bảo các yêu cầu đề ra. Chỉ đạo Trung tâm Y tế và các trạm Y tế phường, xã phối hợp với các trường học xử lý kịp thời các tình huống xuất hiện ca nhiễm xảy ra trong trường hoc.

Khi học sinh đến trường thực hiện phương án chia đôi trường trong tổ chức dạy học đối với cấp THCS, cấp Tiểu học tổ chức dạy học 1 buổi. Thực hiện nghiêm túc “thông điệp 5K" trong trường học, trong đó yêu cầu bắt buộc đeo khẩu trang trong và ngoài lớp học, trên đường đi. Không tổ chức hoạt động tập thể, khuyến khích việc đưa đón học sinh theo hướng “1 cung đường 2 điểm đến”.

Tổ chức đo thân nhiệt cho học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên trước khi vào lớp học; Thực hiện đeo khẩu trang đúng cách, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng và nước sát khuẩn, không dùng chung đồ cá nhân, nước uống, bỏ rác đúng nơi quy định, tổ chức khử khuẩn, vệ sinh các bề mặt thường xuyên tiếp xúc, khu vực rửa tay, nhà vệ sinh, cầu thang, phương tiện đưa- đón học sinh (nếu có), hạn chế phụ huynh học sinh, người không nhiệm vụ vào trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Học sinh các khối bậc Tiểu học ở TP. Vinh được trở lại trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO