Nghệ An: Hai đơn vị được cấp phép đủ điều kiện hoạt động dịch vụ quan trắc môi trường

31/07/2014 00:00

(TN&MT) - Vừa qua, hai đơn ở tỉnh Nghệ An đã được Bộ Tài nguyên & Môi trường ra Quyết định công nhận đủ điều kiện hoạt động dịch vụ quan trắc môi trường.

   
(TN&MT) - Vừa qua, hai đơn ở tỉnh Nghệ An gồm Trung tâm Quan trắc & Kỹ thuật môi trường Nghệ An (thuộc Sở Tài nguyên & Môi trường Nghệ An) và Công ty TNHH MTV Kỹ thuật Tài nguyên & Môi trường đã được Bộ Tài nguyên & Môi trường ra Quyết định công nhận đủ điều kiện hoạt động dịch vụ quan trắc môi trường.
   
Trao chứng nhận đủ điều kiện hoạt động dịch vụ quan trắc môi trường cho Trung tâm Quan trắc & Kỹ thuật Môi trường Nghệ An
   
  Hoạt động quan trắc môi trường có vai trò rất quan trọng trong việc xác định và đánh giá chính xác hiện trạng môi trường, từ đó đề xuất những biện pháp, giải pháp hiệu quả, góp phần nâng cao công tác quản lý Nhà nước về bảo vệ môi trường. Trước đây, hoạt động quan trắc trên cả nước chưa có văn bản cụ thể nào quy định về các đơn vị đủ điều kiện hoạt động cũng như những vấn đề liên qua đến hoạt động quan trắc. Vì vậy, ngày 29/3/2013, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 27/2013/NĐ-CP quy định cụ thể các điều kiện về cơ sở hạ tầng, thiết bị, máy móc, nhân lực của tổ chức hoạt động dịch vụ quan trắc môi trường nhằm đưa hoạt động này trên cả nước đi vào quy củ.
   
  Với cơ sở trang thiết bị, máy móc được đầu tư đồng bộ, hiện đại; đội ngũ cán bộ, nhân viên có trình độ chuyên môn, kỹ thuật cao... hai đơn vị là Trung tâm Quan trắc & Kỹ thuật Môi trường Nghệ An và Công ty TNHH MTV kỹ thuật Tài nguyên & Môi trường đã được Bộ Tài nguyên & Môi trường ban hành Quyết định chứng nhận hai đơn vị này có đủ điều kiện hoạt động dịch vụ quan trắc môi trường.
   
  Được biết, Công ty TNHH MTV Kỹ thuật Tài nguyên & Môi trường là một doanh nghiệp tư nhân, thế nhưng đơn vị này đầu tư thiết bị, máy móc rất hiện đại và đồng bộ, trị giá lên đến trên dưới 20 tỷ đồng.
   
Dù là đơn vị tư nhân nhưng Công ty TNHH MTV Kỹ thuật Tài nguyên & Môi trường đầu tư trang thiết bị máy móc rất hiện đại
   
  Đây được xem là một bước cố gắng tích cực của hai đơn vị này, bởi trong thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Nghệ An có hàng loạt đơn vị hoạt động về lĩnh vực này nhưng không có trang thiết bị, máy móc cũng như nhân lực nên hoạt động quan trắc của những đơn vị này khó có thể đảm bảo yêu cầu. Hơn nữa, nhiều đơn vị còn có biểu hiện cạnh tranh không lành mạnh khiến cho những đơn vị thực sự có đầu tư đồng bộ về máy móc, thiết bị cũng như con người gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình hoạt động.
   
  Với việc hai đơn vị trên địa bàn tỉnh Nghệ An được cấp phép đủ điều kiện hoạt động về lĩnh vực dịch vụ quan trắc môi trường sẽ là một bước đột phá, đưa hoạt động này vào khuôn khổ quản lý của nhà nước, đảm bảo chất lượng, khách quan trong hoạt động quan trắc môi trường.
   
Tin và ảnh: Đình Tiệp
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Hai đơn vị được cấp phép đủ điều kiện hoạt động dịch vụ quan trắc môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO