Nghệ An: Hai bệnh nhân từ BV Bạch Mai trở về âm tính với virus SARS-CoV-2

Đình Tiệp| 01/04/2020 08:23

(TN&MT) - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị vừa có kết quả xét nghiệm Covid-19 của 2 bệnh nhân trong tỉnh mới trở về từ Bệnh viện Bạch Mai và có biểu hiện ho, sốt. Rất may, kết quả xét nghiệm cho thấy cả 2 đều âm tính với virus SARS-CoV-2.

Được biết, hai người bệnh nói trên một người trú tại xã Trung Thành, huyện Yên Thành, một người ở TP Vinh. Kết quả xét nghiệm cho thấy, cả 2 đều âm tính với virus Corona.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An, cả 2 bệnh nhân này đều vừa trở về từ Bệnh viện Bạch Mai cách đây ít ngày. Trong đó, người đàn ông ở Yên Thành bị rắn cắn, sau khi điều trị ở Bệnh viện Bạch Mai trong thời điểm xảy ra dịch bệnh liền có triệu chứng sốt, ho....

Nhận được thông tin trên, ngày 30/3/2020, Chủ tịch UBND huyện Yên Thành đã phải có văn bản nhanh chóng đề nghị cơ quan chức năng rà soát những người tiếp xúc gần với bệnh nhân, khẩn trương phun hóa chất tiêu độc, khử trùng khắp xóm đồng thời Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cũng cử người đến lấy mẫu xét nghiệm. Tương tự, trường hợp bệnh nhân ở TP Vinh cũng có các triệu chứng sốt, ho... sau khi trở về từ Bệnh viện Bạch Mai nên được lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2.

Hai bệnh nhân trở về từ BV Bạch Mai có biểu hiện ho, sốt cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2

Bệnh viện Bạch Mai hiện là ổ dịch lớn nhất cả nước. Tại Nghệ An, có gần 1.000 người đã đến đây khám và điều trị trong vòng 14 ngày xảy ra dịch bệnh (từ ngày 10 đến 24/3). Theo ngành Y tết Nghệ An, hiện cơ quan y tế đã cách ly tại nhà đối với gần 1.000 người là thân nhân đi cùng.

Tại Văn bản số 1956/UBND-TH, ngày 31/3 của UBND tỉnh Nghệ An về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 thì UBND tỉnh Nghệ An đã giao Sở Y tế Nghệ An phải đôn đốc thực hiện khẩn trương các biện pháp cách ly tại gia đình, khai báo y tế để phân loại, xét nghiệm và cách ly tập trung nếu thấy cần thiết đối với người đã qua lại Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 12/3/2020, giao chính quyền cơ sở tổ chức giám sát chặt chẽ tại từng gia đình.

Cũng liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19, tính đến chiều 31/3, trên địa bàn tỉnh Nghệ An đang cách ly 5.149 người từ nước ngoài về, trong đó công dân Nghệ An 4.745 người và các tỉnh khác như Nam Định, Thừa Thiên-Huế, Hưng Yên và 2 công dân nước ngoài.

Những người này đang được cách ly tại 5 điểm cách ly do Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Nghệ An chủ trì và 17 điểm cách ly do UBND cấp huyện chủ trì, Ban Chỉ huy quân sự huyện tổ chức thực hiện. Đến ngày hôm nay 01/4, sẽ có 135 người đầu tiên hết thời gian cách ly.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Hai bệnh nhân từ BV Bạch Mai trở về âm tính với virus SARS-CoV-2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO