Nghệ An: Gần 800 công dân hoàn thành cách ly tập trung

Phạm Tuân| 04/04/2020 06:17

(TN&MT) - Chiều 03/4, tại Đoàn An điều dưỡng 40 Cửa Hội, Cục Chính trị Quân khu IV đã bàn giao và cấp giấy chứng nhận hoàn thành cách ly cho 288 công dân. Như vậy, tính đến nay đã có 765 người hoàn thành cách ly tập trung tại các điểm cách ly ở tỉnh Nghệ An.

Được biết, từ ngày 20/3/2020, Đoàn An điều dưỡng 40 Cửa Hội, Cục Chính trị Quân khu IV được giao nhiệm vụ tiếp nhận và cách ly 420 công dân từ nước bạn Lào, Thái Lan trở về.

Sau khi về khu cách ly, các công dân được thực hiện khử trùng cá nhân, khai báo y tế, kiểm tra sức khỏe, cấp phát các nhu yếu phẩm cần thiết và bố trí nơi ăn, ngủ. Hàng ngày, được đội ngũ y, bác sĩ đã tiến hành kiểm tra thân nhiệt, sức khỏe 2 đến 3 lần/ngày.

Qua sàng lọc lần cuối, 288/420 công dân tại Đoàn An điều dưỡng 40 Cửa Hội đều bảo đảm các yêu cầu về điều kiện sức khỏe và được nhận giấy chứng nhận hoàn thành 14 ngày cách ly. Đây là đợt đầu tiên Đoàn An điều dưỡng 40 Cửa Hội tổ chức cho công dân đủ điều kiện cách ly trở về địa phương.

Tại lễ bàn giao, lãnh đạo các đơn vị đã biểu dương tinh thần trách nhiệm cao của cán bộ, chiến sĩ, và các lực lượng liên quan trong việc phối hợp cơ quan chức năng, thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận và cách ly công dân theo đúng quy định; Đồng thời, đánh giá cao việc các công dân đã chấp hành nghiệm quy định của cơ sở cách ly tập trung, thực hiện đúng quy định về phòng, chống dịch.

Gần 800 công dân đã hoàn thành việc cách ly tập trung ở Nghệ An

Cũng trong ngày 03/4, tại điểm cách ly là Trung tâm Giáo dục Quốc phòng - An ninh (Trường Đại học Vinh), Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An đã trao giấy chứng nhận cho 177 công dân hoàn thành nghĩa vụ cách ly trở về địa phương.

Đây là ngày thứ 3 liên tiếp Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An trao giấy chứng nhận cho công dân hoàn thành nghĩa vụ cách ly. Nâng tổng số công dân đã hoàn thành nghĩa vụ cách ly tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng - An ninh lên gần 460. Như vậy, tính đến nay đã có 765 người hoàn thành cách ly tập trung tại các điểm cách ly trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Tính đến đầu giờ chiều 3/4, trên địa bàn tỉnh Nghệ An có hơn 6.700 công dân đang thực hiện cách ly tập trung tại các cơ sở cách ly tập trung. Trong đó, tại địa phương là hơn 800 công dân, tại khu cách ly của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Ban Chỉ huy Quân sự các huyện, thành, thị là hơn 5.900 công dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Gần 800 công dân hoàn thành cách ly tập trung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO