Nghệ An: Dừng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 tại TP. Vinh

Đình Tiệp| 19/07/2021 08:47

(TN&MT) - UBND tỉnh Nghệ An vừa có quyết định từ 0h ngày 19/7/2021, TP. Vinh dừng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 chuyển sang thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị số 19.

Ngày 18/7/2021, UBND tỉnh Nghệ An có Quyết định hỏa tốc số 2847/QĐ-UBND tỉnh về việc dừng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19 chuyển sang thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị số 19/CT-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới đối với địa bàn thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.

UBND tỉnh Nghệ An ủy quyền cho UBND TP Vinh căn cứ Quyết định số 2686/QĐ-BCĐ ngày 31/5/2021 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống Covid-19 về việc ban hành Quy định đánh giá mức độ nguy cơ và các biện pháp hành chính tương ứng trong phòng, chống dịch Covid-19” để đưa ra các giải pháp bổ sung phù hợp với tình hình thực tế tại địa bàn.

TP. Vinh dừng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 tại TP. Vinh

Ngay trong đêm 18/7, TP. Vinh cũng đã ban hành danh mục những dịch vụ tiếp tục dừng hoạt động và những dịch vụ được phép kinh doanh khi áp dụng Chỉ thị 19 trên địa bàn từ 0h ngày 19/7, bao gồm: Các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung đông người tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa cần thiết;Được biết, theo quy định, các cơ sở kinh doanh Karaoke, vũ trường, massage, xông hơi, spa, cơ sở làm đẹp, dịch vụ thẩm mỹ, phòng tập gym, yoga, bi-a... vẫn chưa được mở cửa trở lại.

Các khu vui chơi, giải trí; các cơ sở kinh doanh karaoke, vũ trường, massage, xông hơi, spa, cơ sở làm đẹp, dịch vụ thẩm mỹ, phòng tập gym, yoga, bi-a, dịch vụ trò chơi điện tử, điểm truy cập Internet; bể bơi (trừ các bể bơi trong các khách sạn, cơ sở lưu trú).

Các dịch vụ được phép hoạt động gồm: Các hoạt động thể dục, thể thao: Chỉ cho phép hoạt động tối đa 15 người; Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (nhà hàng, quán ăn, cà phê). Tuy nhiên, chủ cơ sở trực tiếp quản lý và nhân viên, người lao động của cơ sở phải tổ chức xét nghiệm PCR 1 tuần /1 lần; Bố trí chỗ ngồi cho khách ăn, uống đảm bảo khoảng cách an toàn tối thiểu 1,5 mét; Trang bị phòng hộ cho nhân viên, đo thân nhiệt khách đến; bố trí đầy đủ phương tiện, vật tư để rửa tay, sát khuẩn tại cơ sở và bảo đảm an toàn giãn cách khi tiếp xúc; Tiến hành vệ sinh, khử khuẩn bề mặt bàn, ghế ngồi ngay sau khi mỗi lượt khách rời đi; Hoạt động không quá 22 giờ 00 phút hàng ngày.

Các loại hình hoạt động, cơ sở kinh doanh thương mại dịch vụ không thuộc các lĩnh vực đã nêu ở trên thì được phép hoạt động bình thường nhưng phải thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn phòng chống dịch theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Dừng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 tại TP. Vinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO