Nghệ An: Dừng giãn cách xã hội xã Diễn Bích

Phạm Tuân| 08/06/2021 13:13

(TN&MT) - Bắt đầu từ 6h sáng ngày 08/6/2021, xã Diễn Bích (huyện Diễn Châu) là quê của người bị phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 khi nhập cảnh vào Lào chính thức được dừng áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg.

Quyết định này của UBND tỉnh Nghệ An dựa trên đề nghị của Sở Y tế và căn cứ tình hình thực tế công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn xã Diễn Bích đến nay cơ bản đã được kiểm soát, các trường hợp có yếu tố nguy cơ đều được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm, có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Cùng với việc dừng áp dụng biện pháp giãn cách xã hội tại xã Diễn Bích, UBND tỉnh Nghệ An giao Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Diễn Châu rà soát, củng cố các phương án đảm bảo phòng, chống dịch trên địa bàn xã Diễn Bích và huyện Diễn Châu; tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng quy định của Bộ Y tế đối với các trường hợp có liên quan với bệnh nhân dương tính.

Trước đó, ngày 25/5/2021, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Nghệ An đã yêu cầu thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg tại xã Diễn Bích bắt đầu từ 18 giờ, ngày 25/5.

Trước đó, ngày 24/5, Trung tâm Y tế huyện Diễn Châu tiếp nhận thông tin từ Trạm Y tế xã Diễn Bích có một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 sau khi nhập cảnh sang Lào.

Nghệ An tạm dừng tạm dừng các hoạt động dịch vụ kinh doanh không thiết yếu tại 5 địa phương giáp tỉnh Hà Tĩnh

Cũng liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đến sáng 08/6 tỉnh Hà Tĩnh ghi nhận 10 ca nhiễm CoVid-19 tại cộng đồng. Đặc biệt có ca chưa rõ nguồn lây. Để đảm bảo ngăn chặn, phát hiện và xử lí kịp thời các trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng, thực hiện thành công mục tiêu kép - Vừa phòng chống dịch, vừa phât triển kinh tế, UBND tỉnh Nghệ An đã quyết định bổ sung một số biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn.

Cụ thể, từ 0h ngày 08/6 yêu cầu tất cả công dân từ Hà Tĩnh về Nghệ An và ngược lại thực hiện khai báo y tế theo quy định; Tạm dừng các hoạt động vận tải hành khách gồm xe buýt, xe tuyến cố định, xe tắc xi, xe hợp đồng du lịch từ Nghệ An qua Hà Tĩnh và ngược lại. Xe vận tải hàng hóa được hoạt động nhưng phải tuân thủ các quy định vệ sinh phòng dịch;

Tại các địa phương Tp Vinh, Hưng Nguyên, Nam Đàn, Nghi Lộc và Thị xã Cửa Lò tạm dừng các hoạt động dịch vụ kinh doanh không thiết yếu gồm: nhà hàng ăn uống, cà phê, cắt tóc, gội đầu, các cơ sở thẩm mỹ. Trong đó dịch vụ kinh doanh ăn uống được bán cho khách đưa về sử dụng; Năm địa phương kể trên cũng dừng việc giạy thêm, học thêm; Tại trụ sở tổ chức, cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn tỉnh tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch covid-19, quản lí người của đơn vị di chuyển đi đến các vùng nguy cơ, giám sát chặt khách đến giao dịch, làm việc và yêu cầu phải khai báo y tế…

Thời gian thực hiện các biện pháp trên bắt đầu từ 00h ngày 8/6/2021 cho đến khi có thông báo mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Dừng giãn cách xã hội xã Diễn Bích
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO