Nghệ An: Dự kiến cho học sinh THPT trở lại trường ngày 27/4

Đình Tiệp| 22/04/2020 06:27

(TN&MT) - Nếu dịch bệnh tiếp tục được kiểm soát tốt và Nghệ An hết thời gian thực hiện giãn cách xã hội thì Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh này dự kiến từ đầu tuần sau (ngày 27/4) sẽ cho học sinh trở lại trường học.

Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An cho biết, nếu dịch bệnh Covid-19 tiếp tục được kiểm soát tốt và Nghệ An hết thời gian thực hiện cách ly xã hội thì Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ đề xuất với UBND tỉnh phương án để học sinh trở lại trường từ đầu tuần sau, tức ngày 27/4/2020.

Cụ thể, Sở Giáo dục - Đào tạo Nghệ An dự kiến đề xuất với UBND tỉnh 2 phương án. Phương án 1 là học sinh THPT đi học lại bình thường bắt đầu từ 27/4; Học sinh THCS, Tiểu học, Mầm mon dự kiến đi học trở lại vào đầu tháng 5/2020. Phương án 2 là tất cả học sinh trong tỉnh trở lại trường học vào đầu tháng 5, cụ thể vào thứ 2 ngày 4/5/2020.

Tỉnh Nghệ An dự kiến cho học sinh THPT trở lại trường vào ngày 27/4

Trong thời gian đưa ra quyết định cuối cùng, hiện Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An cũng đã hoàn thiện các tiêu chí về trường học an toàn. Đây sẽ là căn cứ để các trường chuẩn bị các điều kiện nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên trước khi học sinh trở lại trường và trong quá trình học sinh học tập.

Hiện, các tỉnh Gia Lai, Yên Bái, Hải Dương, Hải Phòng quyết định cho học sinh trở lại trường từ ngày 23/4. Ngoài ra, ở các tỉnh như Thanh Hóa, Cà Mau, Thái Bình đang thực hiện các quy định như học sinh ngồi giãn cách 2 m, đo thân nhiệt cho học sinh trước khi vào học và kết thúc mỗi buổi học, các cơ sở giáo dục duy trì thực hiện vệ sinh, tẩy trùng trường, lớp theo đúng quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Dự kiến cho học sinh THPT trở lại trường ngày 27/4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO