Nghệ An: Đón mưa “vàng” giải nhiệt ở nhiều địa phương

01/07/2019 22:10

(TN&MT) - Theo tin từ các huyện miền núi Nghệ An như Quỳ Châu, Tân Kỳ, Quế Phong, Con Cuông, Thanh Chương, Diễn Châu, Hoàng Mai… đã có mưa khiến tiết trời dịu mát.

Riêng tại thành phố Vinh, chiều tối ngày 1/7 nhiệt độ xuống thấp, thời tiết mát mẻ, dễ chịu, dự báo khả năng có mưa trong tối cùng ngày. Tại một số địa phương ở các huyện miền núi trong tỉnh như Quỳ Châu, Quỳ Hợp, Quế Phong, Kỳ Sơn, Con Cuông… trời đã có mưa to.
 

Cơn mưa lớn tại huyện Quỳ Châu vào chiều tối ngày 01/7
Cơn mưa lớn tại huyện Quỳ Châu vào chiều tối ngày 01/7

Thời tiết mát dịu, có nơi có mưa làm cho người dân, các ngành chức năng và chính quyền địa phương bớt lo lắng về tình trạng cháy rừng tràn lan như trong mấy ngày qua.

Được biết, chỉ trong hai ngày qua tại Nghệ An đã xảy ra cháy rừng trên diện rộng ở các huyện Nam Đàn, Đô Lương, Hưng Nguyên, Quỳ Hợp…, không chỉ mất rừng, có những vụ cháy rừng, chính quyền đã phải huy động đến trên 1.00 người bao gồm cả lực lượng quân đội, công an tham gia chữa cháy rừng, thậm chí còn có 2 người thiệt mạng do nắng nóng và cháy rừng.
 

Mưa lớn trên diện rộng giúp giải nhiệt ở nhiều địa phương tỉnh Nghệ An
Mưa lớn trên diện rộng giúp giải nhiệt ở nhiều địa phương tỉnh Nghệ An

Hiện nay cùng với việc tích cực chống hạn bảo vệ cây trồng, tỉnh Nghệ An đang khuyến cáo đến người dân, nhất là bà con các huyện miền núi đề phòng thời tiết thay đổi sẽ xảy ra lốc xoáy, mưa đá bất thường.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp đi qua khu vực Bắc Bộ nên trong đêm nay và ngày 02/7, ở Bắc Bộ và các tỉnh Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Đón mưa “vàng” giải nhiệt ở nhiều địa phương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO