Nghệ An: Đang tìm nguyên nhân cá lồng chết ở thủy điện Hủa Na

23/05/2019 23:19

(TN&MT)- Các cơ quan chức năng huyện Quế Phong và tỉnh Nghệ An đang khẩn trương tìm nguyên nhân cá lồng nuôi ở lòng hồ đập thủy điện Hủa Na đồng loạt bị chết.

Trong 2 ngày qua, người nuôi cá lồng bè trên mặt hồ thủy điện Hủa Na, huyện Quế Phong phát hiện nhiều lồng bè nuôi cá bỗng nhiên cá chết nổi trắng mặt nước. Những loại cá bị chết gốm cá trắm, cá gáy và đặc biệt là cá lăng.

Sau khi nhận phản ánh của người dân, lãnh đạo huyện Quế Phong đã chỉ đạo các phòng ban chuyên môn, phối hợp chính quyền trực tiếp xuống hiện trường để tìm hiểu.

Cá lồng nuôi chết nổi lên nhiều tại lòng hồ Thủy điện Hủa Na
Cá lồng nuôi chết nổi lên nhiều tại lòng hồ Thủy điện Hủa Na

Ông Lê Văn Giáp – Chủ tịch UBND huyện Quế Phong xác nhận sự việc trên và cho biết, ngay sau khi ghi nhận việc cá chết UBND huyện đã có văn bản báo cáo xuống Sở NN&PTNT tỉnh Nghệ An. Theo ghi nhận, khu vực cá chết nhiều thuộc địa phận cuối xã Thông Thụ, có 10 hộ dân thuộc xã này có số lượng cá chết nhiều, riêng xã Đồng Văn giáp ranh hiện chưa ghi nhận hiện tượng cá chết. Hiện, các cơ quan chức năng đang tiến hành tìm hiểu làm rõ nguyên nhân cá chết”.

Được biết, lòng hồ Thủy điện Hủa Na có gần 300 ô lồng cá của các hộ dân 2 xã Thông Thụ và Đồng Văn nuôi các loại cá đặc sản, có giá trị kinh tế cao.

Theo người dân nuôi cá lồng bè tại đây cho biết, nguyên nhân có thể do lòng hồ cạn nước, nước đục, các hộ nuôi không kịp di chuyển bè cá đến vùng nước sâu hơn. Việc cá chết nhiều nổi lên mặt hồ và đang phân hủy người dân và chính quyền cũng như Nhà máy thủy điện Hủa Na cần phải tiến hành vớt cá để tiêu hủy, tránh ô nhiễm môi trường sẽ gây ra thêm nhiều hệ lụy.

Được biết, các năm trước cũng xảy ra hiện tượng cá chết nhưng không nhiều như đợt này khiến người nuôi cá rất lo lắng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Đang tìm nguyên nhân cá lồng chết ở thủy điện Hủa Na
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO