Nghệ An: Công bố chất lượng nước biển ở 4 bãi tắm

26/04/2018 16:37

(TN&MT) - Theo kết quả quan trắc nước biển đợt 2 tháng 4/2018, với các tiêu chí nước biển tại Cửa Lò, Cửa Hội, Quỳnh Phương và Diễn Thành (Nghệ An) cơ bản đều an toàn trong ngưỡng cho phép.  

Từ đầu tháng 4/2018 đến nay, Trung tâm quan trắc TN&MT - Sở Tài nguyên và Môi trường Nghệ An đã quan trắc chất lượng môi trường nước biển đợt 1 và đợt 2 tháng 4/2018 tại 4 bãi biển: Quỳnh Phương (TX Hoàng Mai), Diễn Thành (huyện Diễn Châu), Cửa Lò, Cửa Hội (thị xã Cửa Lò) và kết luận chất lượng nước tại các vùng biển này đạt quy chuẩn.
 

Được biết, công tác quan trắc, phân tích số liệu quan trắc bao gồm các thông số giám sát: pH, oxy hòa tan (DO), độ đục, độ muối; Amoni (NH4+), Phosphat (PO43-), Xianua (CN-), Asen (As), Mangan (Mn), Sắt (Fe), Coliforms đều nằm trong giới hạn cho phép của Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về nước biển ven bờ đối với vùng bãi tắm, thể thao dưới nước.
 

Chất lượng nước tại 4 bãi biển của Nghệ An đều đạt yêu cầu
Chất lượng nước tại 4 bãi biển của Nghệ An đều đạt yêu cầu


Tại kết quả đợt 1 tháng 4/2018 cho thấy, so sánh với quy chuẩn QCVN 10-MT: 2015/BTNMT- Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về nước biển ven bờ đối với vùng bãi tắm, thể thao dưới nước, Kết quả phân tích cho thấy chất lượng môi trường nước biển tại các điểm quan trắc cơ bản đạt yêu cầu với với 12/13 giá trị thông số giám sát nằm trong giới hạn cho phép của Quy chuẩn. Riêng hàm lượng tổng chất rắn lơ lửng (TSS) tại 4 bãi biển vượt Quy chuẩn từ 1,14 đến 2,28 lần.
 

Còn tại kết quả quan trắc lần 2 tháng 4/2018 cùng với các bãi biển và các thông số như đã nêu ở trên thì tại bãi biển Cửa Lò kết quả phân tích cho thấy chất lượng môi trường nước biển tại các điểm quan trắc đạt yêu cầu với với 13/13 giá trị thông số giám sát nằm trong giới hạn cho phép của Quy chuẩn. Riền tại 3 bãi biển còn lại thì hàm lượng tổng chất rắn lơ lửng (TSS) có vượt. Đó là vượt 1,18 lần ở Cửa Hội; 2,6 lần tại biển Quỳnh Phương và 3,44 lần tại bãi biển Diễn Thành.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Công bố chất lượng nước biển ở 4 bãi tắm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO