Môi trường

Nghệ An: Chủ động ứng phó với bão Saola

Đình Tiệp 30/08/2023 - 08:22

Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai – Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh Nghệ An vừa có Công điện về việc chủ động ứng phó với bão Saola.

Theo đó, Công điện số 05/CĐ ngày 29/8/2023 gửi đến Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các huyện, thị xã ven biển; Các Sở: Nông nghiệp và PTNT, Thông tin và Truyền thông, Giao thông vận tải; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Bắc Trung Bộ...

Theo tin dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 29/8, bão Saola đang hoạt động ở vùng biển phía Đông Bắc đảo Lu-Dông (Philippines). Hồi 13 giờ ngày 29/8, vị trí tâm bão ở vào khoảng 18,8 độ Vĩ Bắc; 123,1 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Đông Bắc đảo Lu-Dông, sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 14, giật cấp 17, di chuyển theo hướng Tây Bắc, khoảng 5-10 km/h. Vùng biển phía Đông Bắc của khu vực Bắc Biển Đông từ đêm 29/8 gió mạnh cấp 6, từ chiều và đêm ngày 30/8 mạnh lên cấp 7-8, vùng gần tâm bão mạnh cấp 10-11, giật trên cấp 14; biển động dữ dội. Vùng biển phía Đông của khu vực Bắc Biển Đông, sóng biển cao 3,0-3,5m.

a.jpg
Nghệ An ra Công điện yêu cầu chủ động ứng phó với bão Saola.

Để chủ động ứng phó với diễn biến của Bão, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy PCTT-TKCN và PTDS tỉnh Nghệ An đề nghị Ban Chỉ huy PCTT-TKCN các huyện, thành phố, thị xã ven biển; các Sở, ngành và cơ quan liên quan chỉ đạo triển khai thực hiện một số nội dung cụ thể.

Đó là thường xuyên theo dõi chặt chẽ, diễn biến của bão, quản lý chặt chẽ các phương tiện ra khơi; tổ chức kiểm đếm, thông báo cho chủ các phương tiện, thuyền trưởng các tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí hướng di chuyển và diễn biến của bão để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm.

Sẵn sàng lực lượng, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu; Các Báo đài địa phương, Đài thông tin duyên hải Bến Thủy và các cơ quan thông tin đại chúng tăng cường các biện pháp thông tin về diễn biến của bão đến các cấp chính quyền, chủ các phương tiện hoạt động trên biển và người dân biết để chủ động phòng tránh, ứng phó; Tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên báo cáo về Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy PCTT-TKCN và PTDS tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Chủ động ứng phó với bão Saola
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO