Nghệ An: Chờ kết quả xét nghiệm bệnh nhân ho, sốt sau khi trở về từ BV Bạch Mai

Đình Tiệp| 02/04/2020 16:02

(TN&MT) - Lãnh đạo Bệnh viện ĐK Khu vực Tây Bắc Nghệ An cho biết, hiện bệnh viện này đang cách ly đặc biệt và chờ kết quả xét nghiệm Covid-19 mẫu bệnh phẩm của 1 nữ bệnh nhân từng đến thăm khám tại BV Bạch Mai.

Trước đó, ngày 01/4, nữ bệnh nhân C.T.H (47 tuổi, trú tại Xóm 2, xã Nghĩa Thuận, thị xã Thái Hòa) đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Bắc Nghệ An khám với biểu hiện ho, sốt, đau họng… nữ bệnh nhân này khai báo trước đó, ngày 20/3/2020 có đưa con đến khám, chữa bệnh ở Bệnh viện Bạch Mai.

Ngay lập tức, bệnh viện đa khoa khu vực Tây Bắc đã thực hiện đưa nữ bệnh nhân vào cách ly đặc biệt, thông báo đến Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Nghệ An lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

Đến chiều 01/4, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Nghệ An đã cử cán bộ lên Bệnh viện Đa khoa Khu vực Tây Bắc lấy mẫu bệnh phẩm của người phụ nữ về xét nghiệm Covid-19.

Theo lãnh đạo Trung tâm Y tế thị xã Thái Hòa, Nghệ An, trước đó khi tiếp nhận thông tin có một phụ nữ ở xã Nghĩa Thuận vừa đưa con đi khám chữa bệnh ở thành phố Hà Nội trở về. Sau đó, đơn vị đã cử cán bộ y tế đến tìm hiểu thông tin dịch tễ. Người phụ nữ này đã khai báo y tế là có đưa con khám ở phòng khám tư tại Hà Nội. Cán bộ y tế đã khuyến cáo, đề nghị người phụ nữ này nên hạn chế ra ngoài, hạn chế tiếp xúc, theo dõi sức khỏe.

Bệnh viện ĐK Khu vực Tây Bắc Nghệ An - Nơi bệnh nhân H đang được cách ly

Tuy nhiên khi đến khám tại bệnh viện đa khoa khu vực Tây Bắc người này lại khai báo có đưa con đến khám, chữa bệnh tại khoa Thần kinh của Bệnh viện Bạch Mai.

Theo lãnh đạo UBND xã Nghĩa Thuận, sau khi đi Hà Nội về bà H có đi nhiều nơi trên địa bàn xã. Hiện, địa phương đã rà soát, thống kê những người từng tiếp xúc gần với bà H để có phương án chuẩn bị sau khi có kết quả xét nghiệm. Theo đó, có khoảng 50 người ở các xóm 2 và 3 trên địa bàn xã tiếp xúc gần với bà H. Tạm thời những người này sẽ phải hạn chế ra ngoài, buộc phải đeo khẩu trang.

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Nghệ An, dự kiến khoảng 17h chiều ngày 02/4, sẽ có kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân C.T.H.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Chờ kết quả xét nghiệm bệnh nhân ho, sốt sau khi trở về từ BV Bạch Mai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO