Nghệ An: Chỉ đạo thực hiện công tác Thanh tra lĩnh vực môi trường

Đình Tiệp| 23/11/2019 16:18

(TN&MT) - UBND tỉnh Nghệ An vừa ra văn bản chỉ đạo các Sở, ngành liên quan thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình thực hiện công tác thanh tra trong lĩnh vực môi trường.

Trước đó, ngày 12/11/2019, Văn phòng Chính phủ đã có Thông báo số 10335/VPCP-V.I gửi các Bộ Tư pháp; Công an; TN&MT; Thanh tra Chính phủ và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về công tác thanh tra trong lĩnh vực môi trường.

Theo đó, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình yêu cầu Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục chỉ đạo tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra trong lĩnh vực môi trường, tăng cường thanh tra đột xuất tập trung vào các cơ sở có nguy cơ ô nhiễm cao, kịp thời xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm pháp luật về môi trường.

Nhiều vi phạm trong lĩnh vực môi trường vẫn xảy ra tại các KCN, nhà máy, xí nghiệp ở Nghệ An

Chú trọng nâng cao năng lực, phẩm chất đạo đức công vụ của đội ngũ cán bộ công chức làm công tác thanh tra trong lĩnh vực Tài nguyên và Môi trường, kiên quyết phòng chống tiêu cực, nhũng nhiễu; đồng thời, phối hợp chặt chẽ với Bộ Tư pháp, Thanh tra Chính phủ và các Bộ, ngành liên quan rà soát các quy định của Pháp luật hiện hành trong lĩnh vực môi trường, xử phạt vi phạm hành chính và thanh tra để sửa đổi bổ sung hoặc kiến nghị cấp có thẩm quyền sửa đổi bổ sung theo quy định của luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật.

Các Bộ, ngành và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cần kiến nghị xử lý hình sự đối với các cơ sở vi phạm nghiêm trọng trong lĩnh vực môi trường đến mức phải xử lý hình sự theo quy định pháp luật; kiến nghị các giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, các giải pháp về ứng dụng công nghệ cao và tăng cường rà soát xây dựng thể chế trong lĩnh vực này.

Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân kiểm tra Khu liên hợp xử lý chất thải rắn Nghi Yên (Nghệ An) vào cuối tháng 4/2019

Sau khi nhận được văn bản chỉ đạo của Văn phòng Chính phủ, ngày 20/11/2019, UBND tỉnh Nghệ An đã có Công văn số 8283/UBND-BTD về việc tham mưu thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ về thanh tra lĩnh vực môi trường gửi các Sở, ngành liên quan.

Tại văn bản này, UBND tỉnh Nghệ An giao Sở TN&MT chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh, Thanh tra tỉnh, các Sở, ngành có liên quan và UBND các huyện, thành phố, thị xã sớm kiểm tra, rà soát, tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo tổ chức thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Chính Phủ Trương Hòa Bình.

Thời gian UBND tỉnh Nghệ An giao các Sở, ngành liên quan thực hiện trước ngày 10/12/2019.

Theo Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Chỉ đạo thực hiện công tác Thanh tra lĩnh vực môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO