Nghệ An: Cắt gọt xe “Hổ vồ” cơi nới thùng

11/09/2014 00:00

(TN&MT) - Hàng loạt xe tải Howo (Hổ vồ) đã bị Thanh tra Sở GTVT Nghệ An cùng các cơ quan chức năng bắt, yêu cầu phải cắt gọt trở lại trạng thái ban đầu.

   
(TN&MT) - Sau khi phát hiện hành vi tự ý cơi nới thùng xe trái với quy định, hàng loạt xe tải Howo (Hổ vồ) đã bị Thanh tra Sở GTVT Nghệ An cùng các cơ quan chức năng bắt, yêu cầu phải cắt gọt trở lại trạng thái ban đầu.
   
Xe Hổ vồ tự ý cơi nới thùng xe bị cắt gọt vào chiều 10/9
   
  Theo đó, từ chiều ngày 10/9/2014, đoàn Thanh tra của Sở GTVT đã yêu cầu tài xế 5 chiếc xe “Hổ vồ” tự ý cơi nới thùng xe vượt quá quy định cho phép về cắt gọt tại Công ty CP cơ khí Vinh. Cụ thể, theo hồ sơ đăng kiểm thì cả 5 chiếc xe này chỉ được phép trọng tải không được vượt quá 13 tấn theo thiết kế ban đầu. Tuy nhiên, khi tiến hành kiểm tra vào ngày 28/8/2014, cơ quan chức năng đã phát hiện 5 chiếc xe nói trên chở quá tải trọng so với quy định từ 100%  đến 300% trọng tải. Khi đưa vào cắt gọt bằng thiết bị hàn hơi, tiêu tốn chi phí hết khoảng 5 triệu đồng mỗi xe.
   
  Cũng theo thống kê của Sở GTVT thì từ ngày 1/4/2014 cho đến ngày 7/9/2014, tại Trạm cân lưu động số 15 đặt tại khu vực Đền Cuông xã Diễn An, huyện Diễn Châu, đơn vị này đã xử phạt 1.428 xe quá khổ, quá tải so với quy định. Chỉ tính riêng từ đầu tháng 8 đến nay, Thanh tra Sở GTVT đã phát hiện 84 phương tiện giao thông chở quá tải, quá khổ so với trọng tải cho phép của xe, trong đó loại xe “Hổ vồ” chiếm tới 30% trong tổng số xe vi phạm. Những xe tự cơi nới thùng xe yêu cầu phải cắt gọt thì mới cho phép lưu thông trên đường. Được biết, động thái quyết liệt trong việc xử lý, cắt gọt xe “Hổ vồ” vừa qua đã góp phần siết chặt công tác quản lý xe quá khổ, quá tải khi lưu thông trên đường. Thời gian tới, Sở GTVT Nghệ An cũng sẽ phối hợp với các ngành chức năng tiếp tục xử lý triệt để việc phương tiện tự ý cơi nới thùng xe, kết cấu xe sai lệch so với thiết kế ban đầu.
   
  Trước đó, trong chuyến kiểm tra tại Trạm cân số 15 vào ngày 3/7/2014, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ và đoàn công tác đã yêu cầu xe “Hồ vồ” phải cắt gọt tại chỗ vì có hành vi cơ nới thùng xe sai so với các thông số đã được đăng kiểm.
   
Đ. Tiệp
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Cắt gọt xe “Hổ vồ” cơi nới thùng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO