Nghệ An: Cách ly 7 công dân nhập cảnh trái phép

Đình Tiệp| 14/04/2020 09:48

(TN&MT) - Lực lượng chức năng vừa phát hiện 7 người trú tại xã Mỹ Lý, huyện Kỳ Sơn đang có hành vi nhập cảnh trái phép từ bên kia biên giới về Việt Nam đã bị lực lượng Đồn biên phòng Mỹ Lý, BĐBP Nghệ An phát hiện, đưa đi cách ly.

Theo đó, vào lúc 16h30, chiều ngày 13/4, trong lúc tuần tra, kiểm soát đoạn biên giới từ cột mốc 393 đến cột mốc 396, tổ tuần tra, kiểm soát của Đồn Biên phòng Mỹ Lý (Bộ đội Biên phòng Nghệ An) đã phát hiện 07 công dân, gồm: Già Giống Lỳ, Già Xái Cầu, Già Chớ Thò, Già Tồng Xí, Già Bá Lầu, Già Bá Mùa và Già Ka Vừ, đều là anh em trong dòng họ, có hộ khẩu ở bản Phà Chiếng, xã Mỹ Lý, huyện Kỳ Sơn đang có hành vi nhập cảnh trái phép từ Lào về Việt Nam.

Bộ đội biên phòng Mỹ Lý 7 trường hợp bị phát hiện nhập cảnh trái phép

Sau khi phát hiện, Đơn vị đã đưa các công dân trên về nơi cách ly tạm thời để lấy thông tin, kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt, kê khai y tế; đồng thời phối hợp bàn giao cho chính quyền địa phương xã Mỹ Lý đưa số công dân trên ra khu vực cách ly tập trung theo quy định.

Trước đó, ngày 22/3, Tổ công tác thuộc Đồn Biên phòng Thông Thụ (huyện Quế phong) phát hiện có 3 người từ Lào trở về qua lối mòn, Tổ công tác đã kiểm tra, lập biên bản và báo cáo lên cấp trên. Cả 3 người này sau đó đã bị cảnh cáo và đưa về Trạm y tế xã Thông Thụ để thực hiện cách ly theo quy định.

Đưa về khai báo y tế sau đó tiến hành đưa đi cách ly tập trung

Sau đó, ngày 23/3, Tổ công tác gồm Bộ đội Biên phòng, Công an xã, dân quân xã Nhôn Mai (huyện Tương Dương) tại chốt chặn trên lối mở bản Huồi Cọ phát hiện có 7 người từ bên nước bạn Lào đi qua. Thực hiện kiểm tra, 7 người đều ở huyện Yên Thành, và họ không có giấy tờ hợp pháp. Su khi hoàn thành thủ tục, cả 7 người đều được đưa đi cách ly theo quy định tại Khu cách ly tập trung huyện Kỳ Sơn.

Được biết, tỉnh Nghệ An có rất nhiều lối mòn qua lại biên giới với nước bạn Lào. Vì thế, kể từ khi có chỉ đạo của cấp trên, lực lượng Bộ đội biên phòng, Công an và Dân quân các xã đã thành lập nhiều chốt, trạm để kiểm soát người nhập cảnh trái phép; góp phần tăng thêm tính hiệu quả của công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Cách ly 7 công dân nhập cảnh trái phép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO