Nghệ An: Bắt nhóm đối tượng kích nổ cây ATM

20/01/2018 11:11

(TN&MT) - Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị này đang tạm giữ các đối tượng gồm: Nguyễn Đình Thành (SN 1996), Nguyễn Văn Hiệp (SN 1999), cùng trú huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) để tiếp tục điều tra, mở rộng làm rõ vụ nổ cây ATM tại TX Cửa Lò.  

Liên quan đến vụ việc này, cơ quan chức năng cũng tạm giữ 2 đối tượng: Lương Văn Hòa (SN 1996) và Ngân Văn Dũng (SN 1992), cùng trú xã Châu Quang, huyện Quỳ Hợp, để điều tra về hành vi hủy hoại tài sản.
 

Trong vụ việc này, đối tượng Thành và Hiệp được xác định là người trực tiếp mang mìn đi gây nổ cây ATM. Khám xét nơi ở của 2 nghi phạm công an thu giữ 2 kíp nổ và 1,6kg thuốc nổ. 
 

Cây ATM bị các đối tượng kích nổ để trộm tiền
Cây ATM bị các đối tượng kích nổ để trộm tiền


Các đối tượng khai, ngày 21/12/2017, Thành mua 2kg thuốc nổ công nghiệp, 5 kíp nổ, 6 đoạn dây cháy chậm tại huyện Qùy Hợp đem về phòng trọ ở TP Vinh. Sau đó, Hiệp chế thuốc nổ thành quả mìn đem tới cây ATM ở TX Cửa Lò cho kích nổ vào ngày 22/12/2017.
 

Sau khi cây ATM nổ tung, người dân chạy đến nhiều nên các đối tượng không lấy được tiền. Trong 4 nghi can, công an xác định Hòa và Dũng là đối tượng bán vật liệu nổ.
 

Như đã đưa tin, khoảng hơn 2h sáng ngày 22/12/2017, người dân đang ngủ thì bất ngờ nghe tiếng nổ lớn. Khi ra kiểm tra, họ phát hiện cây ATM Vietinbank, đặt bên cổng Trường Cao đẳng Du lịch - Thương mại Nghệ An, đóng tại phường Nghi Thu, TX Cửa Lò bị nổ tung. Tại hiện trường, cây ATM đặt cạnh phòng bảo vệ đã bị phá tan, hư hỏng hoàn toàn, mảnh kính vỡ văng tung tóe.
 

Ngay sau đó người dân đã được báo cho chính quyền địa phương và Công an TX Cửa Lò đến phong tỏa hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Bắt nhóm đối tượng kích nổ cây ATM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO