Nghệ An: Bắt đối tượng giả danh công an lừa đảo

Phạm Tuân| 02/06/2021 12:35

(TN&MT) - Thông tin từ Công an huyện Anh Sơn, cho biết, đơn vị vừa bắt giữ đối tượng Vũ Anh Tuấn (36 tuổi), trú tại huyện Đô Lương để điều tra, làm rõ hành vi giả danh Công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, cuối tháng 5/2021, Công an huyện Anh Sơn tiếp nhận tin báo của 3 học sinh THPT đang ở trọ trên địa bàn thị trấn Anh Sơn về việc bị một đối tượng xưng là công an lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ và các biện pháp trinh sát, chỉ trong một thời gian ngắn, Ban chuyên án đã xác định được đối tượng phạm tội chính là Vũ Anh Tuấn (SN 1985), trú tại xã Đặng Sơn, Đô Lương (Nghệ An). Đối tượng Tuấn từng có 2 tiền án về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Tuy nhiên, Tuấn thường xuyên vắng mặt ở địa phương, ít quan hệ với người ở địa phương, do đó gây khó khăn trong công tác xác minh.

Đối tượng Tuấn tại cơ quan công an

Trong khi ban chuyên án đang tập trung lực lượng để truy bắt Tuấn thì trưa ngày 29/5/2021, tại địa bàn huyện Con Cuông tiếp tục xảy ra 2 vụ giả danh công an lừa đảo chiếm đoạt tài sản với thủ đoạn tương tự. Ban chuyên án xác định, nghi phạm cũng chính là Tuấn.

Đến chiều ngày 1/6/2021, khi đối tượng Tuấn đang trên đường đi xe khách xuống thành phố Vinh để bỏ trốn vào Quảng Trị thì bị lực lượng Công an bắt giữ tại địa bàn huyện Thanh Chương. Tại cơ quan CSĐT, bước đầu Tuấn đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. 

Về đặc điểm nhận dạng và phương thức phạm tội của đối tượng như sau: Tuấn thường mặc quần áo dân sự, đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang, đi xe máy không có BKS tìm đến các phòng trọ học sinh, giả danh lực lượng cảnh sát phòng chống tội phạm về ma túy đang điều tra vụ án liên quan đến các em học sinh, yêu cầu các em giao nộp điện thoại phối hợp điều tra.

Đối tượng yêu cầu các em mở mật khẩu và thoát các cài đặt bảo mật rồi giao nộp điện thoại. Sau đó đối tượng chở các em học sinh đến khu vực vắng người, để các em lại và bỏ trốn cùng tài sản là điện thoại di động và tiền mặt của các em học sinh.

Hiện, Công an huyện Anh Sơn đang tạm giữ hình sự Vũ Anh Tuấn để tiếp tục điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Bắt đối tượng giả danh công an lừa đảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO