Ngày hội xuống giống hoa dã quỳ tại huyện miền núi Quảng Trị

13/04/2019 17:49

(TN&MT) - Ngày 13/4, Ban tổ chức cuộc vận động phát triển con đường hoa dã quỳ đã phát động "Ngày hội xuống giống trồng hoa dã quỳ" tại xã Hướng Phùng (huyện Hướng Hóa, Quảng Trị).

Với mong muốn tạo cảnh quan làm điểm nhấn để thu hút du khách đến với những di tích và cảnh sắc thiên nhiên trên đường Hồ Chí Minh nhánh Tây, đoạn qua xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị. Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đã đồng ý chủ trương và phát động trồng hoa dã quỳ dọc tuyến đường này.

anh 1
Ông Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị phát biểu tại lễ phát động

Sau một thời gian chuẩn bị cây giống và gây quỹ, cuộc vận động trồng hoa dã quỳ đã nhận được sự đóng góp, hỗ trợ của các mạnh thường quân và các đơn vị trên địa bàn. Đặc biệt, ngay tại buổi lễ lãnh đạo UBND tỉnh  Quảng Trị cũng như các đơn vị, các doanh nghiệp tham dự buổi lễ đã ủng hộ ban tổ chức kinh phí để thực hiện con đường hoa với tổng số tiền gần 100 triệu đồng.

Thầy giáo Nguyễn Mai Trọng, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hướng Phùng - Phó ban tổ chức cuộc vận động phát triển đường hoa dã quỳ cho biết, những năm gần đây, dã quỳ là một trong những loài hoa có sức hút kỳ lạ. Ngay tại Hướng Phùng, khi những cụm bông dã quỳ khoe sắc, vàng rực rỡ ở một số cung đường, nhiều bạn trẻ và khách du lịch khắp nơi đã đến chiêm ngưỡng. Vì vậy, việc trồng dã quỳ ở dọc tuyến đường Hồ Chí Minh ở khu vực bắc Hướng Hóa sẽ tạo cảnh quan, mang lại sự tươi mới.

anh 2
Đại diện các cơ quan ban ngành, các cá nhân tổ chức tham gia đóng góp ủng hộ kinh phí để thực hiện con đường hoa dã quỳ

Phát biểu tại lễ phát động, ông Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị hy vọng, không lâu nữa, những con đường nơi đây sẽ ngập tràn hoa dã quỳ. Sắc vàng của hoa sẽ là biểu tượng cho sức sống mãnh liệt, cũng là niềm tin về một tương lai tươi sáng ở mảnh đất này. Ông Nguyễn Đức Chính cũng kêu gọi các đơn vị, các cá nhân chung tay đóng góp công sức và kinh phí để thực hiện ý tưởng con đường hoa dã quỳ thành hiện thực để biến Sa Mù nói riêng và bắc Hướng Hóa nói chung thành một tiểu Đà Lạt, làm điểm đến cho du khách cũng như phát triển kinh tế, xã hội.
 

anh 3
Ông Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị thăm vườn ươm giống hoa dã quỳ tại xã Hướng Phùng

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cũng mong muốn, trong thời gian tới, từ ý tưởng này và bằng nguồn xã hội hóa, những đường hoa dọc trên các tuyến đường đến với các khu du lịch biển Cửa Tùng, Cửa Việt cũng sẽ được phát động góp phần tạo điểm nhấn, thúc đẩy hoạt động du lịch của địa phương.

anh 4
 
anh 5
 
anh 6
anh 7
Các đại biểu cùng đông đảo cán bộ, nhân dân, học sinh… tham gia trồng hoa hoa dã quỳ trên tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn qua xã Hướng Phùng, Hướng Hóa

Ngay sau lễ phát động, hàng nghìn cây hoa dã quỳ đã được trồng dọc theo đường Hồ Chí Minh đoạn qua xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa. Được biết, tới đây sẽ có hàng vạn cây dã quỳ được ươm và trồng đại trà trên toàn tuyến đường Hồ Chí Minh qua huyện Hướng Hóa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày hội xuống giống hoa dã quỳ tại huyện miền núi Quảng Trị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO